Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi đêm chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô

Minh Anh| 23/03/2017 12:36

(HNMO) - Tối 22-3, đêm chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô năm 2017 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội với sự góp mặt của 10 đội thi xuất sắc nhất của các trường THPT, đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố.


Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để các học sinh, sinh viên học hỏi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng thiết yếu để hội nhập quốc tế, đồng thời cổ vũ và khích lệ niềm đam mê học tiếng Anh, tạo tiền đề quan trọng giúp thanh niên Thủ đô khởi nghiệp và lập nghiệp thành công.

Được phát động từ tháng 1-2017 tại Festival Sinh viên Thủ đô lần thứ IV, với quy mô lớn và hình thức tổ chức chuyên nghiệp, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 8.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ 128 trường THPT, đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố.

Trong đêm chung kết, 10 đội chơi đã trải qua 3 phần thi mang tên gọi: Chào hỏi, Hiểu biết và Hùng biện. Các thí sinh đã có cơ hội thể hiện vốn tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình trước đám đông và khả năng làm việc nhóm, từ đó thuyết phục ban giám khảo và các khán giả. Đây cũng là những kỹ năng hết sức cần thiết trong học tập cũng như trong môi trường làm việc toàn cầu như hiện nay.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao cho mỗi cấp trường 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Trong đó, 2 đội giành giải Nhất chung cuộc là Đại học Kinh tế quốc dân và THPT Việt Đức - mỗi đội giành giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi đêm chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.