Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa nội dung về phòng, chống bạo lực học đường vào chương trình giáo dục

Minh Khang| 04/04/2017 07:06

(HNM) - Ngày 3-4,GD-ĐT cho biết vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT yêu cầu góp ý vào dự thảo Nghị định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường...


Dự thảo Nghị định quy định về nội dung, trách nhiệm bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trong trường học, trong đó Bộ GD-ĐT là cơ quan chủ trì. Nếu được phê duyệt, Nghị định sẽ có hiệu lực từ ngày 1-6-2017, trong đó có quy định nhiệm vụ của Bộ GD-ĐT trong thời gian tới là đưa nội dung về phòng, chống bạo lực học đường vào chương trình giáo dục.

Một trong những nội dung quan trọng tại dự thảo Nghị định là quy định ba nội dung về môi trường giáo dục bảo đảm các điều kiện phòng, chống bạo lực học đường, bao gồm: Thứ nhất, có các hoạt động phòng ngừa bạo lực học đường, thiết lập hệ thống kiểm tra, giám sát, thu thập và xử lý thông tin liên quan đến bạo lực học đường; thứ hai, các thành viên chủ động áp dụng phương pháp giáo dục bằng các biện pháp tích cực, không bạo lực; thứ ba, có quy trình tiếp nhận thông tin và xử lý trường hợp bạo lực học đường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa nội dung về phòng, chống bạo lực học đường vào chương trình giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.