Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có việc cô giáo nhốt trẻ vào nhà vệ sinh

Minh Đức| 05/04/2017 16:43

(HNMO) - Chiều 5-4, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, UBND huyện đã xác minh  thông tin về sự việc tại Trường Mầm non Hương Sơn (thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn).


Cụ thể, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, UBND xã Hương Sơn và Trường Mầm non Hương Sơn xác minh xem có hay không việc cô giáo nhốt trẻ vào nhà vệ sinh của trường rồi bỏ quên. Kết quả xác minh của Công an huyện xác định, không có việc hai cô giáo phụ trách lớp là V.T.H và V.T.L nhốt cháu M.B.Y vào nhà vệ sinh.

Vì theo thiết kế, phòng học của trẻ tại trường có công trình phụ khép kín, cửa vào khu vực công trình phụ làm bằng nhựa, không lắp đặt ổ khóa. Bé M.B.Y bị phạt đứng góc lớp, nhưng sau đó đã chạy ra khỏi vị trí mà cô giáo không để ý. Sau khi hết giờ học, cô giáo và các bạn ra về, cháu M.B.Y tự đi ra khu vực cổng trường. Phía công an khẳng định, việc cô giáo nhốt bé vào nhà vệ sinh là không có căn cứ, nhưng hai cô giáo đã sơ suất khi không kiểm tra kỹ nên để quên bé ở lớp và ra về.

Sau sự việc, hai cô giáo, Ban giám hiệu nhà trường đã gặp và xin lỗi gia đình bé M.B.Y. Bé M.B.Y hiện đã đi học trở lại, tình hình sức khỏe và tinh thần ổn định. Phía gia đình cũng bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với cô giáo và có ý kiến đề xuất với nhà trường cho hai cô giáo được quay lại làm nhiệm vụ chuyên môn.

Căn cứ kết luận của cơ quan công an, UBND huyện Mỹ Đức đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo xem xét, tham mưu UBND huyện về hình thức kỷ luật đối với hai cô giáo và những người liên quan theo quy định. Trường Mầm non Hương Sơn đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm về các sai phạm trong sự việc này. Hai cô giáo vẫn đang trong thời gian bị đình chỉ công tác để kiểm điểm sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có việc cô giáo nhốt trẻ vào nhà vệ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.