Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô giáo đánh tím bầm tay học sinh tạm thôi đứng lớp chờ kỷ luật

Theo Báo Tin Tức| 26/04/2017 19:06

Ngày 26-4, Ban giám hiệu trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có buổi họp với phụ huynh của học sinh Y (lớp 5) về sự việc cô Châm, giáo viên chủ nhiệm, dùng thước đánh tím tay cháu vào ngày 20-4, do không làm đủ bài tập.


Cùng ngày, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Nam Từ Liêm đã có buổi làm việc với trường. Đồng thời, hai bên đã làm báo cáo để gửi lên Sở GD- ĐT Hà Nội về sự việc này.

Ảnh do anh Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ trên mạng xã hội ngay khi sự việc vừa diễn ra.


Sự việc được biết đến khi anh Nguyễn Mạnh Thắng - bác của cháu Y - đăng tải lên mạng xã hội những hình ảnh cánh tay đầy vết tím bầm của cháu, do bị giáo viên chủ nhiệm là cô Châm đánh vì không làm đủ bài tập, với dòng chia sẻ: “Theo các bạn, nên xử lý như thế nào trong trường hợp này? Đây là ảnh chính tay em chụp từ nạn nhân là cháu gái em. Chỉ vì cháu không làm đủ bài tập mà cô giáo chủ nhiệm nỡ đánh cháu như vậy. Ngoài việc đánh vào người, cô còn thẳng tay vụt thước vào đầu cháu nữa. Không chỉ đánh cháu, cô còn thường xuyên có hành động này với các bạn khác trong lớp”.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Mạnh Thắng cho biết: “Phải đến khi gia đình ra phường trình báo, công an phường liên lạc thì cô giáo mới đến để xin lỗi và hỏi thăm cháu. Chiều ngày 26-4, tôi cùng với mẹ cháu Y đã có buổi họp cùng với Ban giám hiệu của trường. Sự việc diễn ra từ hôm thứ sáu, đến nay đã được 6 ngày, hiện tại tâm lý của cháu cũng đã ổn định”.

Theo anh Thắng, tại buổi họp chiều ngày 26-4 giữa hiệu trưởng nhà trường và phụ huynh, Ban giám hiệu ghi nhận việc này một cách nghiêm túc. Trường cử thêm một giáo viên đứng lớp để giảm bớt áp lực cho giáo viên, bởi đây là giai đoạn cuối cấp I nên việc dừng hẳn đứng lớp đối với giáo viên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi. Cô Châm đang chờ kỷ luật của UBND quận Nam Từ Liêm.

Cuối giờ chiều ngày 26-4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Ngay khi sự việc được dư luận phản ánh, nhà trường cùng với cô giáo Châm gặp gỡ xin lỗi phụ huynh, học sinh. Gia đình cũng rất thiện chí với việc làm này. Ban đầu là do cháu học hành chểnh mảng nên cô muốn cháu tiến bộ, nhưng hình thức là thái quá. Sáng 26-4, bố cháu cũng có thư gửi tới nhà trường, trong đó nêu rõ: Cô giáo Châm đã có những nhận thức sai lầm trong cách giáo dục trẻ và mong nhà trường, các cấp liên quan có hình thức kỷ luật nhẹ nhất với cô giáo.

Ông Nguyễn Minh Tiệp cho biết, tại cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường, cô Châm đọc bản tường trình sự việc trước toàn thể hội đồng và tỏ rõ thái độ ăn năn hối lỗi. Đồng thời, cô Châm hứa sẽ không tái phạm.

“Về hình thức kỷ luật của nhà trường, tạm thời cô Châm sẽ không đứng lớp, thi đua năm nay sẽ hạ xuống mức thấp nhất. Đó là hình thức kỷ luật tối đa từ phía trường. Hôm nay (26-4), Phòng GD–ĐT quận Nam Từ Liêm đã đến làm việc với trường về sự việc này, đồng thời, gửi báo cáo lên Sở GD–ĐT Hà Nội. Mức kỷ luật sẽ do các cấp trên quyết định”, ông Nguyễn Minh Tiệp nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo đánh tím bầm tay học sinh tạm thôi đứng lớp chờ kỷ luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.