Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sự việc sinh viên trường y bị hành hung

Gia Phong| 04/05/2017 15:30

(HNMO) - Chiều 4-5, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê ký công văn số 526/KCB-QLCL gửi Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Thái Nguyên liên quan đến việc các cơ quan truyền thông phản ánh, sinh viên trường y bị người nhà bệnh nhân hành hung.


Theo nội dung bài báo phản ánh, sinh viên Phạm Lê Tùng (Lớp Y3, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên) đã bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang thực tập tại khoa Cấp cứu (BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên). Cụ thể, tối 29-4, sinh viên Tùng được phân công trực và giúp đỡ bệnh nhân theo lịch phân công. Lúc đó, bệnh nhân Bùi Thế Sơn (26 tuổi, xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) bị tai nạn và được gia đình đưa vào BV cấp cứu.

Theo chỉ định, bệnh nhân được đưa đi chụp chiếu để xác định thương tích. Khi đó, một người đi lấy cáng, còn Tùng đứng đợi để đưa bệnh nhân lên cáng. Lúc này, một nam thanh niên là người nhà bệnh nhân vẫy Tùng lại bảo: “Mày vào bế bạn tao đi chụp”. Tùng nói, anh chờ chút để cáng tới rồi em bế lên. Vừa nghe đến đây, thanh niên trên liên tiếp tát và chửi Tùng. Những nhân viên khác thấy vậy bèn báo bảo vệ.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi chiếu chụp và cấp cứu. Tùng cũng đã báo cáo với lãnh đạo khoa Cấp cứu sự việc trên. Người nhà bệnh nhân đã hành hung khiến Tùng bị sưng 2 bên má phải. Đến nay, sau 4 ngày, hai má của Tùng vẫn sưng.

Trước sự việc này, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc BV Đa khoa Trung ương Thái Nguyên xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc và phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ, truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung sinh viên Tùng.

Mặt khác, Cục đề nghị lãnh đạo BV quan tâm, động viên tinh thần đối với nhân viên y tế và sinh viên bị hành hung nêu trên, đồng thời tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự BV, bảo vệ sự an toàn của nhân viên y tế trong khi thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 15-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ sự việc sinh viên trường y bị hành hung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.