Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu phòng, chống bệnh tật lứa tuổi học đường”

Gia Phong| 08/05/2017 14:10

(HNMO) - Ngày 8-5, tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu phòng, chống bệnh tật lứa tuổi học đường” với chủ đề “Mắt sáng học hay” - do Báo Nhi Đồng phối hợp với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức.

Lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu phòng, chống bệnh tật lứa tuổi học đường”.


Nhà báo Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Nhi Đồng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn mang đến các em nhỏ kiến thức cơ bản và cách phòng tránh các bệnh phổ biến trong trường học như: Cong vẹo cột sống, béo phì, suy dinh dưỡng…, nhất là bệnh cận thị.

Cuộc thi dành cho học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và THCS trên cả nước, thời gian dự thi từ nay đến ngày 20-5. Học sinh có thể tham gia thi với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm. Các cá nhân tham gia 2 phần thi là trắc nghiệm và tự luận; tập thể (mỗi đội có từ 5-7 em học sinh) tham gia sáng tác tiểu phẩm hài, kịch bản gửi về Báo Nhi đồng (12 Hồ Xuân Hương, Hà Nội). Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào ngày 1-6, tại Hà Nội.

Tại lễ phát động, BTC đã công bố thông tin cần biết về bệnh học đường. Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), hiện nay, nhiều nước trên thế giới xem trường học là nơi để tập trung nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi, lối sống cho thế hệ trẻ thông qua giáo dục sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống, cải thiện môi trường học tập, điều kiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Tại Việt Nam, công tác phòng chống bệnh tật học đường mang ý nghĩa quan trọng.

Cũng theo Cục Y tế dự phòng, hiện có khoảng 15% học sinh mắc phải bệnh cận thị. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến bệnh cận thị là học sinh học tập trong điều kiện thiếu ánh sáng, ngồi quá xa bảng hoặc ngồi quá gần khi xem ti vi. Vì vậy, cách phòng tránh bệnh cận thị học đường hiệu quả chính là bảo đảm nguồn sáng cho lớp học và tạo vị trí ngồi học phù hợp cho các em. Không nên để trẻ em xem ti vi quá nhiều. Ngoài ra, các bậc phụ huynh chú ý bổ sung thêm vitamin A cho con bằng cách tăng cường những nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hoặc uống thuốc hỗ trợ bổ sung vitamin A.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Tìm hiểu phòng, chống bệnh tật lứa tuổi học đường”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.