Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô

Phương Linh| 24/05/2017 11:16

(HNMO) – Ngày 24-5, “Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2016-2017” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đại diện các tập thể, học sinh có thành tích xuất sắc.



Cùng dự buổi lễ có Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố. 


"Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô" là hoạt động thường niên của ngành GD&ĐT Hà Nội nhằm ghi nhận và biểu dương những học sinh giỏi xuất sắc, những tấm gương tiêu biểu, cháu ngoan Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, phát triển giáo dục, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu trong chính sách phát triển của Thủ đô. Trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách để thực hiện chủ trương này như khuyến học, khuyến tài, đầu tư cơ sở vật chất, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi các ngành, bậc học. Thành phố vui mừng trước thành tích của các em học sinh và đặc biệt trân trọng những tấm gương vượt khó hiếu học.

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.


Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ, trong năm học 2016-2017, ngành Giáo dục Hà Nội đã có bước phát triển mạnh với hơn 2.660 đơn vị trường học và 1,8 triệu học sinh (tăng 43 trường và hơn 95 nghìn học sinh so với cùng kỳ năm học trước). Toàn ngành đã tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất như nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch.


Trong năm học 2016-2017, học sinh Thủ đô tiếp tục giành được nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về số lượng và chất lượng giải với 146 giải (trong đó có 11 giải nhất). Trong các kỳ thi Olympic quốc tế học sinh THPT giành được 16 giải và huy chương ở nhiều môn học, trong đó nổi bật nhất là hai em Đinh Anh Dũng và Nguyễn Đình Bách, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc giành 1 Huy chương vàng và 1 giải khuyến khích trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á tại Liên bang Nga. Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia (ViSEF) năm học 2016-2017, đoàn học sinh Thủ đô đạt thành tích xuất sắc với 23 đề tài đoạt giải, trong đó có 1 đề tài được tham gia dự thi Intel ISEF tại Mỹ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao
Bằng khen của UBND TP cho các học sinh THPT đoạt giải trong các cuộc thi Olympic quốc tế.


Tại lễ tuyên dương, để ghi nhận thành tích của các học sinh xuất sắc Thủ đô trong năm học 2016-2017, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã trao bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho học sinh đoạt giải trong các cuộc thi Olympic quốc tế; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT, kỳ thi Olympic Toán học và khoa học dành cho học sinh THCS, Tiểu học, học sinh giỏi các trường phổ thông, giáo dục thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.