Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thí sinh hào hứng với đề thi văn

Quang Thái - Lê Phương| 09/06/2017 09:59

(HNMO) - Sáng 9-6, chưa đến 6h, trước cổng Trường THPT Chu Văn An (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) đã đông nghịt phụ huynh đưa con đi thi.



Đây là buổi thi đầu tiên của đợt thi chung kỳ thi THPT. Mặc dù còn 2 tiếng nữa mới đến giờ thi, nhưng trước cổng các địa điểm thi đã rất đông phụ huynh và học sinh.

Do phải đến các điểm thi từ sáng sớm nên nhiều phụ huynh chỉ kịp "tiếp sức" cho con bằng những chiếc bánh mì nóng hổi.


Điểm thi ở trường THCS Trần Đăng Ninh (quận Hà Đông) chưa đến 7h cũng đông nghẹt phụ huynh đưa con đi thi. 

Một học sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi bước vào phòng thi.

Theo chân con đến tận cửa trường thi, các phụ huynh không quên dặn dò thêm con trước khi vào thi. Chị Trịnh Thị Duyên (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Lo lắng cho con, tôi đã dậy từ 4h30' để chuẩn bị đưa cháu đi thi. Trước khi kỳ thi, hai mẹ con đã đi du lịch để cháu có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào kì thi quan trọng này”.


Khoảng 7h15’, tiếng trống đầu tiên đã vang lên, báo hiệu đến giờ thí sinh phải tập trung tại sân trường để nghe phổ biến quy chế thi. Buổi thi đầu tiên, lác đác một vài thí sinh vẫn còn đến muộn.

Sau khi các con đã vào phòng thi, nhiều phụ huynh lo lắng đứng đợi con ở cổng trường. Ông Nguyễn Đình Hùng, phụ huynh em Nguyễn Thu Hà cho biết: “Hôm nay tôi phải xin nghỉ làm để đưa cháu đi thi chứ đi làm cũng không yên tâm. Nhà tôi cách điểm thi hơn 20km nên trưa nay chắc 2 bố con thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi, kịp cho chiều cháu thi nốt môn toán”.

Các phụ huynh cũng tranh thủ xem lại lịch thi để chiều còn đưa con đi thi đúng giờ.

Khuôn mặt lo lắng của phụ huynh khi ngồi chờ con làm bài thi.

Những chai nước miễn phí được Thành đoàn Hà Nội phát miễn phí cho phụ huynh đưa con em đi thi tại các trường tổ chức kỳ thi.

Hơn 10h trưa, nhiều thí sinh đã hào hứng rời khỏi phòng thi. Môn Ngữ văn kéo dài 120 phút với 2 câu hỏi được đánh giá là thú vị khi phần nghị luận yêu cầu học sinh viết về quan niệm được sống trong tình yêu thương là hạnh phúc của mỗi con người; còn phần 2 thì rơi vào bài Làng của tác giả Kim Lân. Phần 1 có số điểm tối đa là 4 điểm, phần 2 tối đa là 6 điểm.

Minh Hà (trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông) chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay không quá khó, các bài em đều ôn rất kĩ rồi. Tuy nhiên, em hơi bất ngờ một chút với câu hỏi phần nghị luận, khá thú vị”. Năm nay, Minh Hà đăng kí vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và THPT Lê Quý Đôn.

Nguyễn Thùy Dương (trường THCS Hợp Thanh) cũng nhận xét, đề văn năm nay hay. Câu hỏi về bài Làng của nhà văn Kim Lân cũng rất ý nghĩa khi năm nay là tròn 10 năm ngày mất của nhà văn.

Nhìn chung, buổi thi đầu tiên tại các hội đồng thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí sinh hào hứng với đề thi văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.