Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội huy động hơn 7.000 cán bộ coi thi THPT quốc gia

Thống Nhất| 16/06/2017 14:23

(HNMO) - Ngày 16-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2017 đã họp với các thành viên Ban Chỉ đạo nhằm rà soát tình hình triển khai công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2017 đã họp với các thành viên Ban Chỉ đạo nhằm rà soát tình hình triển khai công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. 



Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội - đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo, thời gian qua, Sở GD-ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các công việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với tinh thần nghiêm túc, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Sau khi tiến hành khảo sát các điểm thi, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn cho kỳ thi, Sở GD-ĐT đã phê duyệt các địa điểm đủ điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để các sở, ban, ngành của thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp tổ chức thi. Toàn thành phố có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi đạt yêu cầu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Để tổ chức kỳ thi này, Sở GD-ĐT đã ban hành quyết định về việc giao chỉ tiêu điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi, chấm thi. Đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục phổ thông, các trường đại học đã gửi danh sách cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia kỳ thi. Trong đó, riêng số cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội năm nay là hơn 7.000 người, một nửa trong số này là cán bộ, giảng viên các trường đại học, số còn lại là cán bộ, giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn. Ngoài ra, Hà Nội còn huy động hơn 1.100 nhân viên, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi.

Thông tin đáng chú ý từ Công an thành phố là trong những ngày vừa qua, lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao đã thu giữ được hàng chục bộ thu phát phục vụ cho hành vi gian lận thi cử. Công an thành phố cũng đã có kế hoạch triển khai đến công an các quận, huyện, thị xã về việc bảo đảm các điều kiện an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Theo báo cáo từ các đơn vị liên quan quan như y tế, điện lực, nông nghiệp và phát triển nông thôn, các trường đại học trên địa bàn khẳng định đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ các công việc được giao để phục vụ kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Ngô Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, nỗ lực của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo trong việc chuẩn bị phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay nặng nề hơn, nhất là với Hà Nội, bởi số thí sinh đăng ký dự thi lớn - gần 73.000 thí sinh, địa bàn rộng, quy mô phòng thi nhiều.

Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh cấp thành phố yêu cầu ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi. Phó Chủ tịch yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với Công an thành phố và Trường Đại học Bách khoa thực hiện công tác sao in đề thi bảo đảm chính xác, tuyệt mật và an toàn, đúng tiến độ, tuyệt đối không để xảy ra sai sót.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội huy động hơn 7.000 cán bộ coi thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.