Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu làm bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh mệt mỏi

Thái - Hoa| 23/06/2017 14:34

(HNMO)- Sáng 23-6, lần đầu tiên làm bài thi tổ hợp của 3 môn Vật lý, Hoá học và Sinh học trong thời gian 150 phút và 20 phút nghỉ giữa các môn, nhiều thí sinh không tránh khỏi lo lắng và mệt mỏi.

(HNMO)- Sáng 23-6, bước sang ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT quốc gia 2017, các thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên. Lần đầu tiên làm bài thi tổ hợp của 3 môn Vật lý, Hoá học và Sinh học trong thời gian 150 phút và 20 phút chờ chuyển môn, nhiều thí sinh không tránh khỏi lo lắng và mệt mỏi.


Nhiều  thí sinh dự thi tại Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) trong sáng 23-6 tranh thủ ôn bài trước giờ vào phòng.


Tại điểm thi Trường THCS Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Cao Anh Tài (THPT Liên Hà), là thí sinh ra khỏi trường đầu tiên. Tài chia sẻ đề thi môn Vật lý, Hóa học khá vừa sức với bản thân cũng như một số bạn khác. Một vài câu cuối trong đề thi hơi khó khiến Tài mất khá nhiều thời gian. 

"Năm nay, lần đầu tiên thí sinh phải làm bài thi gộp 3 môn. Thời gian làm bài thi mỗi môn là 50 phút, cộng với 20 phút nghỉ giữa các môn nên thí sinh phải ngồi trong phòng khá lâu. Điều này khiến em thấy khá mệt mỏi. Đặc biệt là cảm giác hồi hộp, lo lắng trong khoảng thời gian chuyển môn thi" - Tài tâm sự.


Thí sinh Cao Anh Tài.


Thí sinh Nguyễn Thiện Mai (THPT Liên Hà) chia sẻ: “Đề thi môn Vật lý, Hóa học năm nay khá khó đối với những bạn học lực trung bình. 25 câu đầu là những câu "kiếm điểm" nên em làm được. Những câu sau tỉ lệ đúng chỉ 50/50. Với môn Sinh học, các câu hỏi khá sát với đề cương ôn thi nên chỉ cần ôn tập kỹ là làm được".

Mai cũng cho biết mình có cảm giác mệt mỏi khi phải chờ đợi hai môn thi sau trong tổ hợp thi 3 môn. Tuy nhiên, lúc làm bài thì thời gian lại trôi quá nhanh. Do chỉ có 50 phút để hoàn thành 40 câu hỏi trong mỗi mã đề, thí sinh nào cũng phải tận dụng triệt để thời gian làm bài.


Thí sinh Nguyễn Thiện Mai (trái).


Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội), sáng nay chỉ có khoảng 20 thí sinh dự thi bài Tổ hợp Khoa học tự nhiên. Dương Đức An (Trường THPT Thực nghiệm) vui vẻ chia sẻ, đề thi hay, đòi hỏi thí sinh vận dụng kiến thức phong phú với nhiều câu hỏi liên quan đến thực tế, chứ không chỉ bó hẹp trong sách giáo khoa. Tính phân loại trong mỗi bài thi cũng khá rõ với những câu chỉ dành cho học sinh giỏi.

"Không khí phòng thi hết sức nghiêm túc. Không ai trao đổi với ai vì các mã đề khác nhau, các câu hỏi khác nhau. Với đề thi và thời gian cho phép như vậy, em nghĩ để đạt 6-7 điểm là vừa sức, nhưng được điểm 9, 10 thì khó" - Đức An nói.

Kết thúc giờ thi sáng 23-6 tại Trường THPT Phan Đình Phùng.


"Với đề thi tổ hợp này, những thí sinh nào đã ôn tập kỹ, học sát đề cương thì sẽ làm bài tốt. Những câu khó thường được bố trí ở cuối đề. Tuy nhiên, có đến 75% câu hỏi là dễ, với kiến thức cơ bản trong chương trình đã học" - Thí sinh Đinh Tiến An (THPT Phan Đình Phùng) cho biết và khẳng định mình khá tự tin với bài làm cả 3 môn thi.

Theo thống kê trên cả nước, có 418.521 thí sinh đăng kí dự thi bài Tổ hợp Khoa học tự nhiên, trong đó môn Vật lí là 412.054 thí sinh; môn Hóa học 414.671 thí sinh; môn Sinh học là 399.866 thí sinh. Các hội đồng thi đã lập biên bản đình chỉ thi 6 trường hợp. Theo đánh giá, buổi thi sáng diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chiều nay, bắt đầu từ 14h30', các thí sinh tiếp tục thi môn Ngoại ngữ. Thời gian thi là 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu làm bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh mệt mỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.