Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người truyền đam mê cho học sinh

Nguyễn Linh| 29/06/2017 07:05

(HNM) - Nhiều năm dạy học ở xã vùng sâu, cô giáo Nguyễn Thị Chinh (Trường THCS Yên Trung, huyện Thạch Thất) đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của học sinh và đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.


Cô giáo Nguyễn Thị Chinh.


Được phân công dạy môn công nghệ, cô Chinh đã dày công hướng dẫn kỹ thuật, nhân lên tình yêu và niềm đam mê cắm hoa nghệ thuật cho các em. Học sinh vùng sâu, vùng xa vốn ít có điều kiện tiếp xúc với nghệ thuật cắm hoa, nên ban đầu không phải em nào cũng thích thú ngay. Vì vậy, cô Chinh sử dụng những nguyên liệu đơn giản, sẵn có ở địa phương, thường xuyên trình bày, hướng dẫn các em.

Dần dần, cô tạo điều kiện cho các em được khám phá, thể hiện nhiều cách cắm hoa, kết hoa - lá - cành, phối màu, kết hợp với sử dụng các loại bình, lọ, lẵng, tráp để thể hiện đa dạng phong cách cho sản phẩm. Sự kiên trì, bền bỉ của cô giáo đã được đền đáp. Đến giờ, môn học cắm hoa nghệ thuật của cô được rất nhiều học sinh yêu thích. Việc sử dụng hoa, trang trí hoa trong các dịp lễ hội cũng dần phổ biến trong gia đình học sinh. Không ít học sinh, sau khi ra trường đã lựa chọn nghề kinh doanh hoa nghệ thuật để lập nghiệp.

Các giáo viên trong trường kể lại, năm 2015, mẹ cô Chinh phải nằm viện đúng thời điểm chuẩn bị diễn ra kỳ thi nghề cắm hoa. Hằng ngày, cô phải di chuyển hơn 30km để chăm sóc mẹ và về trường luyện thi cho học sinh. Không phụ công của cô và trò, năm đó, trường đoạt hai giải ba môn cắm hoa nghệ thuật cấp thành phố. Nối tiếp thành công, năm 2017, học sinh của trường đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì cấp thành phố.

Yêu nghề, tận tụy vì học sinh, cô Chinh đã mang tới tình yêu nghệ thuật, làm đẹp cuộc sống, giúp học sinh dân tộc thiểu số hăng say học tập, rèn luyện. Với sự cố gắng ấy, cô giáo Nguyễn Thị Chinh luôn được đồng nghiệp, học sinh tin yêu, quý trọng. Vừa qua, cô đã được Ban Dân tộc thành phố biểu dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người truyền đam mê cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.