Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử: Phương án "gây nhiễu" có lý nhưng không phải là đáp án

Bảo Hân| 30/06/2017 20:07

(HNMO) - Trước một số ý kiến phản hồi về đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử, Tổ ra đề thi khẳng định kết quả làm bài của thí sinh sẽ được đánh giá chính xác.

Ảnh minh hoạ.


Những ngày qua, Tổ ra đề thi môn Lịch sử đã nhận được ý kiến phản hồi về đề thi THPT quốc gia môn Lịch sử năm 2017 đăng tải trên môt số báo.

Tổ đã rà soát cẩn thận, kĩ càng từng câu hỏi trong các mã đề thi theo phản ảnh và khẳng định đề thi, đáp án đã công bố là chính xác hoàn toàn. Thí sinh yên tâm kết quả làm bài của mình sẽ được đánh giá chính xác.

Nội dung các câu hỏi đều bám sát kiến thức trong sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016.

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT đổi mới thi môn Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm khách quan và có nhiều lựa chọn, trong 4 phương án lựa chọn sẽ có một phương án đúng, các phương án còn lại được đưa vào có tác dụng “gây nhiễu” đối với người làm bài và được gọi là các phương án nhiễu.

Đặc biệt, câu hỏi ở các cấp độ vận dụng và vận dụng cao, theo kỹ thuật viết câu hỏi thi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn thì các phương án nhiễu buộc phải có vẻ như “có lý” và “hấp dẫn” như phương án đúng nhưng không phải là phương án đúng.

Trong một vài câu hỏi có sự băn khoăn về nội dung và đáp án trong các đề thi môn Lịch sử của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vừa qua, các câu hỏi này hầu hết ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao, đòi hỏi thí sinh phải có phân tích, đánh giá, suy luận và đặc biệt phải kết nối được các sự kiện một cách logic để tìm ra phương án trả lời đúng trong các phương án đã cho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi trắc nghiệm môn Lịch sử: Phương án "gây nhiễu" có lý nhưng không phải là đáp án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.