Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sẽ có kết quả thi THPT quốc gia trước ngày 7-7

B.H| 04/07/2017 16:03

(HNMO) - Ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tiến độ công tác chấm thi tự luận đã gần xong vòng 1, chuẩn bị chấm vòng 2 và khớp điểm chấm giữa hai vòng.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chấm thi tại Hà Nội.


Năm nay, tại Hà Nội, số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Toán là 72.472 em, trong đó có 71.819 thí sinh dự thi, vắng 653 thí sinh. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Khoa học Tự nhiên là 35.518 em, trong đó có 34.155 thí sinh dự thi, vắng 363 thí sinh.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Khoa học Xã hội là 47.606 em, trong đó có 47.212 thí sinh dự thi, vắng 394 thí sinh. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh là 63.290 em, trong đó có 62.838 thí sinh dự thi, vắng 452 thí sinh.

Đây là một trong những địa phương có số lượng thí sinh thi đông nhất cả nước.

Theo Trung tâm Truyền thông Giáo dục, Bộ GD-ĐT, tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đến thăm và động viên cán bộ chấm thi tại các tổ chấm thi của Hội đồng thi. Tại đây, các tổ trưởng trong Ban chấm thi của Hội đồng thi đã trực tiếp báo cáo với Thứ trưởng tình hình và tiến độ chấm thi.

Bà Phạm Xuân Hương - Tổ trưởng chấm bài thi trắc nghiệm cho biết, tổ chấm trắc nghiệm có 43 cán bộ với 20 máy tính, 10 máy in, 10 máy quét; tiến độ chấm bài thi trắc nghiệm đang rất thuận lợi. Năm nay có rất ít phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh mà máy không quét được. Lý do là năm nay các em đã được phổ biến rất kỹ về kỹ năng làm bài trắc nghiệm, sử dụng đúng chủng loại bút và các kỹ năng khác trong khi làm bài trắc nghiệm. Đồng thời, phần mềm thi trắc nghiệm đã được Bộ GD&ĐT thiết kế, xây dựng rất khoa học nên công tác chấm thi trắc nghiệm diễn ra thuận lợi.

Tại tổ chấm môn Ngữ văn, cô giáo Nguyễn Thu Hà - Tổ trưởng cho biết, đề Văn năm nay được Bộ ra rất chuẩn và có ba-rem, hướng dẫn chấm cụ thể, chi tiết nên công tác chấm thi được thuận lợi, bảo đảm đúng tiến độ chấm thi đề ra.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Trưởng Ban chấm thi, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm nay Sở huy động 400 cán bộ chấm thi và 20 cán bộ chấm kiểm tra môn tự luận. Hiện việc chấm thi tự luận đã gần xong vòng 1, chuẩn bị chấm vòng 2 và khớp điểm chấm giữa hai vòng. Công tác chấm thi của Hà Nội đang diễn ra đúng kế hoạch và sẽ có kết quả thi trước 7-7.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã lưu ý các cán bộ chấm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm thi đúng tiến độ, đảm bảo khách quan, công bằng cho kỳ thi. Thứ trưởng cũng đề nghị Hà Nội chuẩn bị các điều kiện cho việc công bố kết quả thi THPT quốc gia, không để tình trạng nghẽn mạng, thí sinh không truy cập, xem kết quả thi được. Hà Nội có thể phối hợp với các trường đại học lớn trên địa bàn Thủ đô để tận dụng hạ tầng công nghệ thông tin cho việc công bố kết quả thi đảm bảo thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ có kết quả thi THPT quốc gia trước ngày 7-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.