Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm đình chỉ cô giáo đánh học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương

Thống Nhất| 10/09/2017 16:44

(HNMO) - Chiều 10-9, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình xác nhận sự việc cô giáo đánh học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình).


Sự việc xảy ra ngày 8-9 tại lớp 2A, sau giờ nghỉ giải lao, một số học sinh do vào lớp muộn đã bị cô giáo L.T.V dùng thước kẻ đánh vào chân. Một trong số những học sinh này bị bầm tím chân. Sự việc được biết đến qua một clip trên mạng xã hội phản ánh việc học sinh bị cô giáo đánh bầm tím hai chân.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Ba Đình, ngày 9-9, đại diện nhà trường và cô giáo đã trực tiếp đến nhà trình bày và xin lỗi phụ huynh, động viên học sinh. Cô giáo L.T.V đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy từ ngày 9-9 để làm báo cáo, kiểm điểm trách nhiệm về hành vi gây ra đối với học sinh, đồng thời nhận hình thức kỷ luật.

Phòng GD-ĐT quận Ba Đình cũng đã yêu cầu nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật để xác minh sự việc, kiểm điểm mức độ hành vi sai phạm của giáo viên, có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.

Ngày 10-9, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Ba Đình cũng đã trực tiếp đến nhà học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe và tinh thần học sinh đồng thời động viên phụ huynh, học sinh.

Ông Hùng cho rằng đây là sự việc đáng tiếc và ông rất bức xúc khi hiện tượng như vậy lại có thể xảy ra tại một trường học ngay trên địa bàn quận nội thành của Thủ đô. Mặc dù giáo viên này sẽ nghỉ chế độ vào tháng 11-2017, song để kịp thời ngăn chặn những hành vi tương tự, Phòng GG-ĐT quận sẽ xử lý sự việc trên tinh thần công tâm, trách nhiệm, nghiêm khắc với sai phạm của giáo viên.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ sự việc, đồng thời xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15-9-2017.

Chiều 10-9, đại diện lãnh đạo quận, Phòng GD-ĐT quận Ba Đình, ban giám hiệu nhà trường và các cá nhân liên quan đã có buổi làm việc để xác minh, giải quyết sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ cô giáo đánh học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.