Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám xác nhận khay ăn của học sinh có giòi

Minh Khang| 17/09/2017 15:00

(HNMO) – Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, báo cáo ban đầu từ Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã xác nhận khay ăn của hai học sinh lớp 3 trong bữa cơm trưa có giòi nhưng không phải do nguồn thực phẩm, mà là do công đoạn rửa bát chưa sạch sẽ.

Tuy nhiên, báo cáo ban đầu từ Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã xác nhận khay ăn của hai học sinh lớp 3 trong bữa cơm trưa có giòi. Nguyên nhân không phải do nguồn thực phẩm như nhiều phụ huynh lo lắng, mà là do công đoạn rửa bát chưa sạch sẽ.

Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám - nơi xảy ra vụ việc


Cụ thể, sau bữa ăn trưa ngày thứ sáu, nhân viên phục vụ rửa bát không sạch, để hai khay dính vào nhau, lại để qua hai ngày cuối tuần nên phát sinh giòi. Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã cho nghỉ việc đối với hai nhân viên phụ trách khâu dọn dẹp, rửa bát có liên quan tới sự việc này.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình yêu cầu Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh nhằm rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển để bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngay đầu tuần tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thành lập đoàn kiểm tra tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám về việc này.

Theo ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, từ sự việc này, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã nhắc nhở, yêu cầu tất cả các trường có tổ chức cho học sinh ăn bán trú tại trường và các trường có căng tin phục vụ học sinh phải tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Thông tin về sự việc nói trên bắt nguồn từ lời kể của một số học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám với bố mẹ. Các phụ huynh có trao đổi trên facebook, sau đó, một nhóm phụ huynh đã gặp đại diện của nhà trường để làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám xác nhận khay ăn của học sinh có giòi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.