Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học mới

Thống Nhất| 21/09/2017 11:24

(HNMO) - Ngày 21-9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Tại lễ khai giảng, PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đánh giá những thành quả đạt được trong năm học 2016-2017.



Cụ thể, năm học 2016-2017, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những bước đổi mới quan trọng về công tác đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện nhiều giải pháp đột phá nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường công tác bồi dưỡng; tiếp tục đổi mới, hoàn thiện các chương trình đào tạo đại học, sau đại học theo hướng cơ bản, hiện đại, thực tiễn; phát triển mới 3 chương trình đào tạo tiến sĩ, 3 chương trình đào tạo đại học chất lượng cao, nâng tổng số ngành, chuyên ngành đào tạo lên 6 ngành đào tạo trình độ tiến sĩ, 19 ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 36 ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học.


Cũng trong năm học vừa qua, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được đẩy mạnh, nhiều giảng viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, tỷ lệ sinh viên khá, giỏi, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cao hơn năm trước.

Năm học 2017-2018, Học viện tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường, tạo tiền đề để tiến hành đổi mới năng động, sáng tạo và hiệu quả các mặt công tác của nhà trường;

Thứ hai, tiếp tục đổi mới đồng bộ các hoạt động đào tạo, trong đó đổi mới phương pháp dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng hoạt động cho sinh viên, đây là những khâu đột phá để nâng cao chất lượng của nhà trường;

Thứ ba, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đào tạo trên cơ sở ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin quản lý và giảng dạy, triển khai mạnh mẽ công tác kiểm định chất lượng, bảo đảm chất lượng đầu ra theo các chuẩn đã cam kết về chất lượng đào tạo, tăng cường trách nhiệm của nhà trường đến hiệu quả cuối cùng là việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp;

Thứ tư, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phát triển các nguồn lực trí tuệ bằng việc đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, thu hút nhân tài;

Thứ năm, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đi đôi với khuyến khích đội ngũ cán bộ, giảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp, phong cách, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác;

Thứ sáu, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo và các hoạt động của nhà trường, nâng cấp cải tạo khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp.

Với hơn 1600 sinh viên mới nhập học tại Học viện năm học 2017-2018, PGS.TS Trương Ngọc Nam nhắc nhở các em ngoài sự cần cù, chịu khó, cần có phương pháp học tập khoa học để đạt kết quả tốt nhất. Vì vậy, các em cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, phát huy tính tự chủ, tự giác trong nghiên cứu và học tập.

PGS.TS Trương Ngọc Nam nhấn mạnh: “Học tập trong một trường đại học, đồng thời là trường Đảng, các em phải coi trọng cả học nghề, cả bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để trở thành người cán bộ tốt, người công dân tốt, sống có lý tưởng, có hoài bão, năng động, sáng tạo để đóng góp thật nhiều cho Tổ quốc và nhân dân”.

Nhân dịp khai giảng năm học 2017-2018, nhằm động viên các sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt năm học 2016-2017, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có quyết định tặng Giấy khen cho 7 tập thể lớp đạt danh hiệu “Lớp sinh viên tiên tiến”.

Ngoài ra, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã khen thưởng 40 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc”; 403 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên giỏi” và 10 sinh viên có thành tích khá, giỏi của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Đây là những sinh viên có thành tích tiêu biểu đại diện cho khoảng 100 sinh viên của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đang theo học tại Học viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.