Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ II

Nguyệt Ánh| 08/10/2017 14:21

(HNMO) - Ngày 8-10, tại Nhà văn hóa học sinh - sinh viên TP Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II, năm 2017.


Học sinh tham gia vòng thi cá nhân trực tuyến.


Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê học lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Nội dung thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Cuộc thi gồm hai phần: Thi trực tuyến cá nhân và thi sáng tác video clip. Ở phần thi trực tuyến (vòng loại từ ngày 8-10 đến ngày 5-11; vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố dự kiến ngày 12-11 và vòng chung kết xếp hạng toàn quốc dự kiến từ ngày 2-12 đến 3-12), mỗi thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: Theo dòng lịch sử, giải mã lịch sử, danh nhân đất Việt, tự hào Viêt Nam.

Phần thi sáng tác video clip bắt đầu từ ngày 22-9 đến 12-11-2017. Đối với phần thi này, thí sinh có thể là cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người, sẽ hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo, kỹ năng, kết hợp với những hiểu biết của mình về lịch sử, văn hóa dân tộc để thực hiện vào tác phẩm và gửi về Ban tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.