Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc năm 2017

Bảo Hân - Ảnh: Viết Thành| 08/10/2017 20:02

(HNMO) - Tối 8-10, tại Trung tâm Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội trang trọng tổ chức tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2017.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ tặng Bằng khen các thủ khoa.


Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trung ương và TP Hà Nội... 


Phát biểu chúc mừng các thủ khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nêu: Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, HV trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017 là sự kiện thường niên nhằm cổ vũ, động viên tinh thần học tập của học sinh, sinh viên, thể hiện truyền thống trọng nhân tài và tinh thần hiếu học của Thủ đô, mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. 

Trong 14 năm qua, đã có 1.533 thủ khoa xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng của thành phố. Và trong số đó, đã có không ít thủ khoa xuất sắc chọn Thủ đô Hà Nội là nơi để thể hiện tài năng, cống hiến tri thức, không ngừng tỏa sáng và tiếp tục khẳng định mình trên con đường lập nghiệp, góp sức cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước. 


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ tuyên dương.


"Hôm nay, 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, HV trên địa bàn thành phố năm 2017 hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ của Thủ đô tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội. Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một phần nguyên khí của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng" - Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, thành tích của các thủ khoa đạt được hôm nay là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, là ý thức học tập tốt, tinh thần trách nhiệm cao. Có nhiều thủ khoa, bằng nghị lực, ý chí phi thường đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trở thành tấm gương điển hình cho phong trào học tập của nhà trường để ngày hôm nay được vinh danh và thực sự xứng đáng với danh hiệu thủ khoa cao quý.

Khẳng định Thủ đô rất cần sự tiên phong của tầng lớp trí thức trẻ và quyết tâm của thành phố trong việc thu hút và trọng dụng nhân tài, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa thực hiện hoài bão của mình, đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.



Thay mặt cho 84 thủ khoa, Nguyễn Thị Minh Châu, thủ khoa xuất sắc Đại học Ngoại thương cho biết: "Sự quan tâm đặc biệt của thành phố Hà Nội là chính sách đãi ngộ thiết thực trong đào tạo, sử dụng và phát huy tài năng của mỗi bạn trẻ; đây là nguồn động viên vô cùng quý báu để thủ khoa tiếp tục rèn luyện, nỗ lực cố gắng hơn nữa trong việc học tập, cống hiến và công tác".

Nữ thủ khoa này cũng nhận thức sâu sắc rằng, việc đạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay mới chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình phấn đấu lâu dài. Con đường phía trước đối với mỗi thủ khoa có những cơ hội và thách thức. Nhưng dù ở đâu, làm công việc gì, các thủ khoa luôn tự hào là sinh viên của Thủ đô Hà Nội, là người con của dân tộc Việt Nam và sẽ phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy.

Trước những khó khăn, thử thách trên con đường phía trước, Minh Châu tự tin sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình.


Các thủ khoa nhận Bằng khen của thành phố Hà Nội.


Tại Lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội đã trao Bằng khen của thành phố cho 84 thủ khoa xuất sắc. Mỗi thủ khoa được nhận phần thưởng 5.850.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.