Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm xác minh vụ một nữ sinh bị đánh tại trường

Minh Khang| 10/10/2017 14:31

(HNMO) - Trên mạng xã hội vừa xuất hiện một clip ghi lại cảnh nhóm học sinh đánh bạn ngay tại lớp học. Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).


Clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh nhóm học sinh đánh nhau nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội.


Clip dài khoảng 2 phút, ghi lại cảnh một nhóm học sinh mặc đồng phục có những lời nói, hành vi xúc phạm một bạn nữ, thậm chí đánh đấm, đè đầu và xé áo của bạn nữ này. Bạn nữ ngồi yên chịu trận trên bục giảng, mặc cho nhóm bạn đánh, chửi liên tục. Diễn biến trong clip còn cho thấy, có một học sinh nữ trong số tham gia đánh hội đồng đứng lên bàn học rồi nhảy xuống đầu của bạn nữ bị đánh.

Ngày 10-10, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở đã nắm được sự việc và đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ khẩn trương làm rõ nguyên nhân, giải quyết dứt điểm sự việc.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ có trách nhiệm yêu cầu Trường THCS Trường Yên giải trình rõ việc không báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý cấp trên về sự việc; mời học sinh và gia đình học sinh tham gia ẩu đả đến trường giải trình về hành vi sai trái.

Trường THCS Trường Yên phải thành lập hội đồng kỷ luật, yêu cầu các cá nhân liên quan kiểm điểm, nhận thức rõ về hành vi sai trái của mình, từ đó có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân vi phạm.

Trường THCS Trường Yên phải thông báo rộng rãi trong toàn trường về sự việc, đồng thời phối hợp cùng gia đình tăng cường quản lý, giáo dục học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ khẩn trương chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện có biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh trong trường học; báo cáo kết quả xác minh, xử lý sự việc xảy ra tại Trường THCS Trường Yên về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trước ngày 12-10-2017.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đang triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để sớm xác minh sự việc, có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các học sinh để tránh tái phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sớm xác minh vụ một nữ sinh bị đánh tại trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.