Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ đánh "hội đồng" tại THCS Trường Yên: Rà soát việc sử dụng điện thoại của học sinh

Thống Nhất| 12/10/2017 13:03

(HNMO) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ đã cử cán bộ tới làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu Trường THCS Trường Yên để xác minh nguyên nhân xảy ra sự việc, tìm giải pháp để tránh lặp lại hiện tượng gây phản cảm này.

Sau khi điều tra, kiểm chứng thông tin của các cá nhân liên quan, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ đã có báo cáo cụ thể. Theo đó, học sinh H.T.T (lớp 7D, Trường THCS Trường Yên) bị nhóm học sinh học cùng trường đánh tại phòng học lớp 7A vào lúc 11h45, sau giờ sinh hoạt lớp ngày 7-10-2017.

Nhóm học sinh đánh học sinh H.T.T gồm 5 em, trong đó có 4 em học lớp 7D, 1 em học lớp 7A. Liên quan đến vụ việc này còn có học sinh quay clip là em N.T.T, lớp 8C, cũng là học sinh Trường THCS Trường Yên. Học sinh này chứng kiến sự việc, dùng điện thoại quay clip và đưa lên mạng xã hội vào lúc 14h ngày 8-10-2017.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định là do em H.T.T có mật khẩu và dùng tài khoản facebook của một em trong nhóm học sinh kia để đăng thông tin lên mạng xã hội, dẫn đến mâu thuẫn.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu Trường THCS Trường Yên đã báo cáo chính quyền địa phương, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, gặp gỡ các gia đình học sinh để tổ chức hòa giải. Nhà trường cũng đã đưa học sinh H.T.T đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. Kết quả khám bệnh cho thấy,  học sinh H.T.T không bị ảnh hưởng tới sức khỏe và hiện đã đi học bình thường.

Ông Bùi Văn Đồng cho biết, sau khi xác minh cụ thể sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã yêu cầu Trường THCS Trường Yên tập trung ổn định tình hình, bảo đảm công tác dạy và học diễn ra bình thường; quan tâm chăm sóc sức khỏe và tâm lý của học sinh bị đánh là em H.T.T để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc học tập và tâm lý của học sinh. Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu nhà trường quan tâm rà soát việc sử dụng điện thoại của học sinh trong thời gian học tập, sinh hoạt tại trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ lưu ý Hiệu trưởng Trường THCS Trường Yên tiếp tục phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, chính quyền địa phương gặp gỡ các bên, tránh tình trạng mâu thuẫn phát sinh thêm giữa các gia đình, nhất là từ phía gia đình học sinh bị đánh; tăng cường phối hợp với công an địa phương bảo đảm an ninh trật tự trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh "hội đồng" tại THCS Trường Yên: Rà soát việc sử dụng điện thoại của học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.