Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn công tác đào tạo nghề với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

Minh Ngọc| 12/10/2017 15:37

(HNMO) - Ngày 12 - 10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì hội nghị giao ban công tác giáo dục nghề nghiệp năm 2017 trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì hội nghị giao ban
công tác giáo dục nghề nghiệp.


Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 371 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 243 đơn vị ngoài công lập. Nhằm đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt từ 70 đến 75% vào năm 2020, năm 2017, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đồng thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho người lao động. Trên cơ sở đó, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiến hành đào tạo nghề theo nhu cầu của thị trường và “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp, giúp người học có việc làm sau khi tốt nghiệp. Công tác dạy nghề cho lao động nông thôn đang được điều chỉnh nội dung chương trình, định mức chi phí đào tạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. Đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã tuyển sinh, đào tạo cho hơn 134 nghìn lượt người, đạt hơn 81% kế hoạch. Đa số lao động qua đào tạo tìm được việc làm phù hợp. Với một số ngành, nghề thuộc lĩnh vực cơ khí, kỹ thuật, điện, điện tử, may mặc…, số lao động được đào tạo không đủ so với nhu cầu của doanh nghiệp.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, trong 3 tháng cuối năm 2017, UBND TP Hà Nội tiếp tục kiểm tra công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề cho giáo viên, giảng viên một số ngành trọng điểm; triển khai dạy nghề cho lao động nông thôn; gắn công tác đào tạo nghề với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp… Dự kiến, các sở, ngành chức năng sẽ trình UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án rà soát, sắp xếp, nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gắn công tác đào tạo nghề với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.