Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường giám sát, quản lý học sinh

Thống Nhất| 12/10/2017 15:52

(HNMO) - Trước một số sự việc không hay xảy ra trong một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian qua, ngày 12-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có công văn nhắc nhở các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học trực thuộc phải tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn.

Các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học trực thuộc phải tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học.


Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ, các nhà trường phải đẩy mạnh việc phối hợp với gia đình trong công tác quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường tuyên truyền để cha mẹ học sinh thấy rõ trách nhiệm trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ biết cách phòng, tránh nguy cơ mất an toàn cho bản thân; phối hợp chặt chẽ với nhà trường và các cơ quan liên quan trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề không may xảy ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ..., đặc biệt là lưu ý khu vực cổng trường, nhà vệ sinh, nơi giáp ranh giữa nhà trường với bên ngoài; tăng cường công tác bảo vệ, kiểm soát chặt chẽ đối với khách đến trường; giám sát phương tiện ra vào trường học, đặc biệt là vào các thời điểm có học sinh hoạt động trong khuôn viên nhà trường.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục đạo đức, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng giúp học sinh nâng cao năng lực nhận biết, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn trong trường học, tránh nguy cơ bị xâm hại và bị bạo lực...

Các nhà trường có trách nhiệm xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn trường học trong năm học 2017-2018, trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, giáo dục học sinh của giáo viên; đẩy mạnh việc thực hiện vai trò của phòng tư vấn tâm lý học đường; nâng cao trách nhiệm của các tổ chức trong nhà trường đối với việc giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh cho học sinh; ngăn chặn kịp thời các hành vi bạo lực của học sinh ở trong và ngoài nhà trường.

Ngoài ra, các nhà trường cần quan tâm hướng dẫn học sinh sử dụng mạng xã hội, tránh các sự việc có thể phát sinh mâu thuẫn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các hàng quán, tụ điểm vui chơi giải trí, dịch vụ internet... có biểu hiện gây mất an ninh, trật tự ở khu vực gần trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát, quản lý học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.