Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chỉ tiêu về công tác khuyến học của Hà Nội dẫn đầu cả nước

Thống Nhất| 13/10/2017 14:22

(HNMO) - Ngày 13-10, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (1998-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngày 4-2-1998, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 537/QĐ-UBND thành lập Hội Khuyến học Hà Nội. Khi đó, điều kiện hoạt động còn rất nhiều khó khăn, toàn thành phố mới có 20 chi hội với hơn 1 nghìn hội viên.

Học sinh tiêu biểu nhận học bổng khuyến học.


Sau 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp của các sở, ban, ngành và các đoàn thể chính trị - xã hội, đến nay toàn thành phố đã có 30/30 hội khuyến học quận, huyện, thị xã; 584 hội khuyến học xã, phường, thị trấn; 8.200 chi hội khuyến học ở các thôn, bản, tổ dân phố; 11.500 ban khuyến học dòng họ, 2.200 ban khuyến học ở các nhà trường... Tổng số hội viên của Hội Khuyến học Hà Nội đạt gần 864.000 người (12% dân số của thành phố Hà Nội).

Hoạt động của các cấp hội khuyến học trong những năm qua đã đi vào nền nếp; nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới. Toàn thành phố có 51% số gia đình được công nhận Gia đình học tập; 37% số dòng họ được công nhận Dòng họ học tập; 58% thôn, bản, tổ dân phố được công nhận Cộng đồng học tập... Với những kết quả này, Hội Khuyến học Hà Nội được đánh giá hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu về hoạt động khuyến học do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đề ra, là đơn vị đứng trong tốp đầu của cả nước.

Với những đóng góp to lớn cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Hội Khuyến học Hà Nội được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học Việt Nam” cho đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và 26 hội viên của Hội Khuyến học Hà Nội.

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học Hà Nội đã trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho 50 học sinh có thành tích học tập xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó và 46 người lao động có nhiều sáng kiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Đây là lần thứ hai trong năm 2017 Hội Khuyến học Hà Nội trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh và người lao động có thành tích tiêu biểu trong học tập, lao động, với mong muốn khích lệ, động viên học sinh, người lao động tiếp tục phấn đấu, góp sức xây dựng Hà Nội ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chỉ tiêu về công tác khuyến học của Hà Nội dẫn đầu cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.