Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bạo lực học đường - Ba mẹ đang ở đâu?“

Mai Hoa| 19/10/2017 19:38

(HNMO) - Ngày 19-10, tại Hà Nội, thương hiệu sách giáo dục MessyBooks và Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (CFC Việt Nam) đồng tổ chức sự kiện “Bạo lực học đường - Ba mẹ đang ở đâu?” nhân dịp ra mắt cuốn sách “Marion, mãi mãi tuổi 13”.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực học đường tại Việt Nam, thảo luận những giải pháp từ phía gia đình và nhà trường.

Quang cảnh tọa đàm.


Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các diễn giả gồm chuyên viên tư vấn học đường Hồng Tâm, Giám đốc Hoạt động Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng - CFC Việt Nam Hoàng Anh... đã cùng chia sẻ và thảo luận cùng độc giả những vấn đề về bạo lực học đường dưới góc độ gia đình, nhằm giúp cho ba mẹ có thể hiểu hơn về diễn biến tâm lý của con, từ đó có biện pháp đúng đắn, cách thức phù hợp để đồng hành cùng con, cho dù con mình là người bị bắt nạt hay đi bắt nạt bé khác, giúp các bé có thể phát triển, trưởng thành cả về thể chất và tâm lý, thành những công dân tốt, những con người hòa bình trong tương lai. Sự quan tâm và giáo dục của gia đình chính là yếu tố then chốt cho sự phát triển tính cách và nhận thức của trẻ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã ra mắt cuốn sách "Marion - Mãi mãi tuổi 13" - cuốn sách gây chấn động nước Pháp về nạn bạo lực học đường. Cuốn sách là câu chuyện của một người mẹ viết về cái chết của cô con gái bé bỏng mới 13 tuổi - Marion. Sách khắc họa chi tiết nỗi đau khổ của người mẹ khi chứng kiến cảnh con gái mình tự tử vì bạo hành tại trường học. Những tháng ngày cô cố gắng tìm câu trả lời cho cái chết của Marion, cũng là khoảng thời gian cô phải chịu đựng sự xa lánh của các gia đình khác và giáo viên trong trường. Gia đình cô phải chịu những tin đồn vô căn cứ xung quanh việc tử tự của con gái. Nhưng người mẹ ấy không chọn cách bỏ cuộc, vì đứa con thân yêu và vì hàng vạn những em nhỏ ngoài kia, với mong muốn ngăn chặn nỗi đau do bạo lực học đường gây ra. Người mẹ đau khổ mà can đảm ấy không chỉ đấu tranh cho gia đình mình mà còn đấu tranh vì rất nhiều gia đình khác nữa. Trên tất cả, không thứ gì có thể ngăn cản tình yêu của một người mẹ dành cho đứa con của mình, cho dù đứa con ấy còn sống hay đã mất.

Cuốn sách không chỉ là nỗi đau bàng hoàng mất con mà còn là cuộc chiến của người mẹ tìm lại công lý cho con gái mình. Cuốn sách gây tiếng vang lớn tại Pháp năm 2015, mở ra cuộc chiến đấu của những phụ huynh cũng chịu chung nỗi đau âm ỉ - có con cái bị quấy rối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bạo lực học đường - Ba mẹ đang ở đâu?“

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.