Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THPT Mỹ Đức B: 45 năm xây dựng và trưởng thành

Bùi Như Hải| 11/11/2017 06:55

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Mỹ Đức B (huyện Mỹ Đức) đã nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tích cao, từng bước đưa nhà trường trở thành một trong những trường THPT trọng điểm của TP Hà Nội...

Buổi sinh hoạt hằng tuần của học sinh Trường THPT Mỹ Đức B.


Trường THPT Mỹ Đức B thành lập tháng 8-1972 với tên gọi Trường cấp III Mỹ Đức B. Trường có nhiệm vụ đào tạo con em nhân dân 9 xã phía Bắc huyện Mỹ Đức, một phần của huyện Ứng Hòa, Thanh Oai và Chương Mỹ. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường còn khó khăn, thiếu thốn. Nhờ sự quan tâm của các cấp, ngành Giáo dục và Đào tạo, phụ huynh học sinh, đến nay nhà trường không ngừng mở rộng quy mô, bảo đảm phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập.

Năm học 2016-2017, nhà trường có 41 lớp với 104 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.668 học sinh. Hiện tại, nhà trường có tổng diện tích hơn 29.797m2; 36 phòng học kiên cố, 3 phòng thí nghiệm, 3 phòng máy tính, 1 nhà tập và phòng học đa năng… đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu đào tạo mỗi năm 1.700 học sinh.

Hiện nay, 100% thầy giáo, cô giáo của nhà trường có trình độ đạt chuẩn, 25% đạt trên chuẩn. Để tiếp tục nâng cao trình độ, phục vụ công tác dạy học và quản lý, nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khóa tập huấn chuyên môn của ngành. Nhờ vậy, trong các kỳ thi dạy giỏi, nhiều giáo viên của trường đã đoạt giải thưởng cao của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về đổi mới phương pháp dạy học, thay sách giáo khoa, viết sách tham khảo, chế tạo đồ dùng dạy học…

Trong giảng dạy, nhà trường luôn chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm nội dung chương trình và kế hoạch dạy học; bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực phụ đạo học sinh yếu kém và tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi; chú trọng đổi mới phương pháp dạy học... Bên cạnh nhiệm vụ đào tạo về kiến thức cơ bản, Trường THPT Mỹ Đức B dành quan tâm lớn cho việc giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống và rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Với cơ sở vật chất và phương pháp đào tạo như trên, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt liên tục tăng cao; học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 83%; tốt nghiệp THPT hằng năm đạt 95% trở lên; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt trên 40%, nằm trong tốp khá cao của TP Hà Nội.

Với nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động xuất sắc, năm 2002, Trường THPT Mỹ Đức B được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2013 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của Cụm thi đua Ứng Hòa - Mỹ Đức. Đặc biệt nhà trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho quá trình 45 năm xây dựng và trưởng thành.

Đạt được những kết quả trên là do nhà trường luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên. Với phương châm “Rèn thầy trước, luyện trò sau”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, nhà trường luôn động viên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi dự giờ, thăm lớp để các giáo viên trao đổi, học hỏi, rút kinh nghiệm và giúp nhau cùng tiến bộ...

Để giữ vững và phát huy vai trò là một trong những trường THPT trọng điểm của TP Hà Nội, là địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân Thủ đô, trong thời gian tới, Trường THPT Mỹ Đức B tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên; đồng thời, đổi mới công tác quản lý chuyên môn, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng kỷ cương nền nếp trong học sinh; đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Mỹ Đức B: 45 năm xây dựng và trưởng thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.