Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giải pháp nâng chất lượng giáo dục đạo đức cho sinh viên

Minh Khang| 11/11/2017 07:46

(HNM) - Ngày 10-11, tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo, tập huấn theo hình thức trực tuyến về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho sinh viên.


TS Lê Đức Hoàng, bộ phận chuyên trách Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Vụ Lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo Trung ương) cho rằng, nếu các nhà trường không có định hướng kịp thời, thì những tác động của mặt trái cơ chế thị trường và những biểu hiện không tốt về đạo đức sẽ tác động tiêu cực đến nhận thức, lý tưởng của sinh viên. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với sinh viên có vai trò quan trọng.

Tại hội thảo, các ý kiến tập trung trao đổi về các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên, trong đó có việc tăng cường hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giải pháp nâng chất lượng giáo dục đạo đức cho sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.