Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh thư viện sách "5 sao" đầu tiên cho thiếu nhi tại Việt Nam

Theo VietnamPlus| 16/11/2017 18:06

Sáng 16-11, thư viện văn hóa thiếu nhi Việt Nam đã được khai trương tại Thư viện Quốc gia (số 31 Tràng Thi, Hà Nội).

Sáng 16-11, thư viện văn hóa thiếu nhi Việt Nam đã được khai trương tại Thư viện Quốc gia (số 31 Tràng Thi, Hà Nội).

Lần đầu tiên, thiếu nhi Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc biệt trong không gian một thư viện văn hóa đa ngôn ngữ dành riêng cho lứa tuổi từ 3-13. Đó là thư viện văn hóa thiếu nhi do Thư viện Quốc gia Việt Nam và Quỹ hỗ trợ hợp tác văn hóa quốc tế Hàn Quốc (ICF) phối hợp thực hiện.


Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam được xây dựng nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc và 100 năm thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam. Được xây dựng trên tổng diện tích 240m2, thư viện cung cấp khoảng 2.000 đầu sách, tài liệu đọc bằng tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Anh dành cho các em thiếu nhi.



Tại đây, các em nhỏ không chỉ được đọc sách mà còn trau dồi kiến thức thông qua những trải nghiệm đầy thú vị trong các không gian về âm nhạc, trò chơi, phòng chiếu phim; từ đó kích thích sự sáng tạo, ham tìm hiểu, xây dựng niềm vui và thói quen đọc sách.



Thư viện được trang bị đầy đủ máy tính, điều hòa, thiết bị nghe nhìn theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ tốt nhất cho các em thiếu nhi.


Đây là thư viện đầu tiên trên thế giới được xây dựng theo mô hình phức hợp, kết hợp không gian đọc sách, vui chơi, xem phim, trải nghiệm âm nhạc.


Thư viện hứa hẹn sẽ là một địa điểm mới về văn hóa, chắp cánh những ước mơ bằng tri thức, khoa học cho thiếu nhi Việt Nam cũng như trẻ em quốc tế sống và học tập tại đây. Trong ảnh: Phòng chiếu phim với đầy đủ tiện nghi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh thư viện sách "5 sao" đầu tiên cho thiếu nhi tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.