Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Minh Khang - Toàn Thắng| 19/11/2017 06:34

(HNM) - Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục. Bức thư điểm lại kết quả thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành trong năm học 2016-2017...


* Tối 18-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Thay lời tri ân” nhằm tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng với các nhà giáo trên khắp mọi miền đất nước và tin tưởng, dù ở hoàn cảnh nào, các nhà giáo vẫn luôn giữ trọn đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết với nghề, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng Bằng khen cho 168 nhà giáo tiêu biểu năm 2017, đồng thời ghi nhận những chia sẻ, đề xuất của các thầy, cô giáo về việc tăng cường điều kiện dạy - học ở địa bàn khó khăn.

* Ngày 18-11, đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Trường THPT Cầu Giấy.

Thành lập từ năm 2007, những năm gần đây, chất lượng giáo dục của trường có nhiều chuyển biến rõ rệt. Trường THPT Cầu Giấy là một trong 12 trường THPT tại Hà Nội có điểm tuyển sinh vào lớp 10 từ 50 điểm trở lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, tỷ lệ đạt trình độ chuẩn là 100%, trên chuẩn là 62%. Năm học 2016-2017, trường có gần 96% số học sinh xếp loại học lực khá và giỏi; 68 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Nhân dịp này, Trường THPT Cầu Giấy đã tuyên dương nhiều thầy, cô giáo và trao quà, học bổng cho 21 học sinh vượt khó, học giỏi.

Cùng ngày, Trường THPT Chu Văn An tổ chức lễ kỷ niệm 109 năm truyền thống Trường Bưởi - Chu Văn An và Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hiệu trưởng Lê Mai Anh đã điểm lại một số kết quả của thầy và trò nhà trường, nổi bật là 2 tổ chuyên môn được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Tập thể lao động tiên tiến; 23 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 23 học sinh được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia...

* Ngày 18-11, Trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức lễ tri ân mang tên “Dấu ấn”. Đây là dịp học sinh nhà trường bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy, cô giáo, thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo”. Trong khuôn khổ buổi lễ còn có triển lãm các kỷ vật, tài liệu và những bức tranh chân dung do học sinh vẽ…, tái hiện cuộc đời và đóng góp của cố nhà giáo Văn Như Cương.

* Ngày 18-11, Trường THPT Ứng Hòa B tổ chức chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Thành lập năm 1967, chỉ với 3 lớp học mái tranh, vách đất nằm rải rác trong các thôn của xã Trung Tú. Sau 50 năm xây dựng và phát triển, Trường cấp 3 Ứng Hòa B (nay là THPT Ứng Hòa B) đã thành một trường trung học có vị thế xứng đáng, đào tạo hàng vạn học sinh, nhiều người trở thành nhà khoa học, nhà giáo, tướng lĩnh quân đội, công an... có đóng góp hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhiều học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học hàng đầu của đất nước. Trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, với nhiều phòng học chức năng đủ khả năng đào tạo các kỹ năng cơ bản và được công nhận là trường chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.