Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội đoạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Nga

Minh Khang| 12/12/2017 16:59

(HNMO) - Ngày 12-12, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế tiếng Nga lần thứ 15 - năm 2017 vừa trở về, có một học sinh đoạt Huy chương bạc.


Học sinh trường chuyên THPT Nguyễn Huệ.


Olympic quốc tế tiếng Nga lần thứ 15 diễn ra tại Nga trong những ngày đầu tháng 12-2017. Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự kỳ thi này, là học sinh các trường THPT: chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An), chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình), chuyên Nguyễn Huệ (TP Hà Nội) và Trường THPT Đại sứ quán Nga tại Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội).

Trải qua các phần thi, học sinh Lê Huỳnh Đức (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, TP Hà Nội) đã giành Huy chương bạc của kỳ thi.

Olympic quốc tế tiếng Nga là kỳ thi được tổ chức định kỳ 4 năm một lần, bắt đầu từ năm 1972, do Bộ Khoa học và Giáo dục Nga cùng Quỹ “Thế giới Nga” tài trợ, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội quốc tế các giáo viên ngôn ngữ và văn hóa Nga. Ngoài tranh tài qua các phần thi đọc - hiểu và hai phần thi phụ là “Nhà đọc thơ trẻ” và “Nhà hùng biện trẻ”, các thí sinh còn có cơ hội khám phá văn hóa và con người nước Nga qua các hoạt động tại các trường học ở quốc gia này.

Olympic quốc tế tiếng Nga năm nay thu hút hơn 2.500 thí sinh thuộc 44 quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài ở vòng loại (tổ chức online trên trang mạng “Giáo dục bằng tiếng Nga”). Qua hai vòng loại, 150 thí sinh xuất sắc nhất của 31 quốc gia đã được tuyển chọn vào vòng chung kết.

Theo quy định, thí sinh đoạt giải sẽ được Bộ Khoa học và Giáo dục Nga miễn thi khi vào học các trường đại học tại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội đoạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.