Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập tổ công tác xác minh sự việc tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Thống Nhất| 19/12/2017 17:12

(HNMO) - Liên quan đến thông tin phản ánh của báo chí về việc Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (21 phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tăng tiền suất ăn bán trú, ký hợp đồng với một công ty cung cấp suất ăn khi chưa có sự đồng thuận của phụ huynh, tùy tiện giải tán Ban đại diện cha mẹ học sinh khiếm thị…

Hình ảnh trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.


Theo bà Phạm Thị Kim Nga, năm học 2017-2018, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu có 22 lớp cấp tiểu học và 12 lớp cấp THCS với tổng số 1.700 học sinh, trong đó có 176 học sinh khiếm thị. Việc ký hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh của trường (bao gồm cả học sinh khiếm thị và học sinh bình thường) của nhà trường được thực hiện từ đầu năm học và phù hợp với chủ trương giúp học sinh khiếm thị được hòa nhập. Việc tổ chức cho học sinh khiếm thị ăn uống, sinh hoạt bình đẳng với các bạn cùng lớp, cùng trường là xu thế của nhiều nước tiên tiến trên thế giới đồng thời cũng tạo điều kiện thận lợi cho nhà trường về công tác quản lý chất lượng bữa ăn và công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc tổ chức ký hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn này được nhà trường thực hiện theo đúng quy định, trong đó có sự tham gia, đồng thuận của phụ huynh học sinh. Trước khi triển khai dịch vụ với nhà trường, công ty cũng đã thực hiện thí điểm tại trường 2 tháng (tháng 9, 10-2017). Trong thời gian này, nhà trường không nhận được ý kiến phản hồi nào của phụ huynh học sinh về những vấn đề liên quan đến bữa ăn bán trú. Hiện tại, ngoài việc cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh theo hợp đồng với nhà trường, công ty này còn hỗ trợ 10 triệu đồng/tháng cho những học sinh khiếm thị tham gia ăn bán trú tại trường. Số tiền này được chi trực tiếp vào bữa ăn cho học sinh, có chứng từ cụ thể và được lưu sổ sách đầy đủ, có kiểm toán tài chính công khai, minh bạch theo đúng quy định.

Về việc tăng mức tiền suất ăn bán trú của học sinh khiếm thị, bà Phạm Thị Kim Nga cho biết, mức tiền suất ăn của học sinh khiếm thị trước đây là 15 nghìn đồng/bữa chính/học sinh, nay tăng lên mức 23 nghìn đồng/bữa chính/học sinh tiểu học và 25 nghìn đồng/bữa chính/học sinh THCS. Việc tăng mức tiền suất ăn bán trú được thống nhất trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2017-2018, có biên bản thỏa thuận và được thực hiện theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Bà Phạm Thị Kim Nga cho rằng, quyết định tăng mức tiền suất ăn bán trú của học sinh khiếm thị nhằm bảo đảm sức khỏe, sự phát triển về thể chất và sự bình đẳng trong việc chăm sóc học sinh khiếm thị học hòa nhập. Hơn nữa, mức tiền suất ăn bán trú là 15 nghìn đồng/bữa chính/học sinh đã được áp dụng từ nhiều năm, đến nay, mức tiền này đã không còn phù hợp, không thể bảo đảm đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho học sinh, nhất là đối với học sinh khuyết tật - những em cần sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Khi thực hiện, nhà trường đã công khai toàn bộ các khoản thu này trong các cuộc họp và đăng trên website của nhà trường.

Trước câu hỏi có hay không việc giải tán Ban đại diện cha mẹ học sinh khiếm thị, Hiệu trưởng Phạm Thị Kim Nga khẳng định không có việc này, mà là hợp nhất Ban đại diện cha mẹ học sinh khiếm thị với Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường. Ngoài ra, nhà trường cũng quy định cơ cấu của Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp bao gồm thành viên là phụ huynh học sinh khiếm thị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc tạo môi trường cho học sinh hòa nhập có chất lượng, tránh cồng kềnh về cơ cấu và tốn kém thời gian.

Trước sự việc này, chiều ngày 19-12, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu báo cáo chi tiết về sự việc. Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã quyết định thành lập tổ công tác làm việc trực tiếp tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu để xác minh những thông tin liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập tổ công tác xác minh sự việc tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.