Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Phú Xuyên: Trường THCS Hoàng Long xuống cấp nghiêm trọng

Hoàng Minh| 21/12/2017 07:00

(HNM) -

Dãy nhà 2 tầng, 12 phòng học xuống cấp nghiêm trọng.


Tìm hiểu thực tế của phóng viên tại Trường THCS Hoàng Long có 5 dãy nhà, gồm 3 dãy nhà hai tầng, 1 nhà đa năng và 1 dãy nhà hiệu bộ. Trong đó, dãy nhà chính 2 tầng (xây dựng cuối những năm 1980), với 12 phòng được bố trí 12 lớp học chính khóa nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng. Toàn bộ hệ thống cửa sổ, cửa ra vào các lớp học đều bị mối mọt, gãy, thủng lỗ chỗ. Tường nhà bị nấm mốc, vữa lở nham nhở; gạch lát nền bị vỡ, bong tróc từng mảng lớn; hệ thống lan can hành lang bị gãy.

Trần nhà của một số lớp học bị thấm dột nặng từ nhiều năm nay, ảnh hưởng trực tiếp đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh. Ngoài ra, phần ô thoáng (bức tường phía sau dãy nhà từ tầng 1 lên tầng 2) được ghép những tấm hoa văn bằng bê tông nay cũng vỡ, gãy, rất nguy hiểm cho thầy, trò mỗi khi đi qua...

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, cô giáo Nguyễn Thị Bản, chủ nhiệm lớp 9C và một số học sinh trong lớp đều xác nhận: Mỗi khi trời mưa to, một nửa phần trần nhà (phía hành lang) lớp học bị dột nặng, nước chảy lênh láng; nếu trời mưa, bão kéo dài, phải dồn bàn ghế sang nửa lớp còn lại mới có thể học được.

Bên cạnh đó, một số phòng học ở 2 dãy nhà phía Bắc và phía Nam nhà trường xây dựng trong các năm học 2006-2007, 2009-2010 cũng đang bắt đầu xuống cấp, tường ẩm mốc, cửa sổ bị cong vênh, vỡ kính. Ngoài ra, một góc nhà đa năng cũng bị thấm dột khiến cả mảng tường lớn bị mốc đen, bong tróc.

Ban Giám hiệu Trường THCS Hoàng Long đã trích kinh phí để sửa chữa nhỏ, song do kinh phí có hạn nên các hạng mục sửa chữa lớn như chống thấm dột, sơn tường, làm lại tổng thể nền nhà, hệ thống cửa sổ, cửa ra vào các lớp học... nhà trường không thể thực hiện được.

Với thực trạng nêu trên, các phụ huynh, học sinh nhà trường mong muốn UBND huyện Phú Xuyên chỉ đạo các phòng ban liên quan xem xét, sớm có biện pháp cải tạo, sửa chữa kịp thời các hạng mục xuống cấp tại Trường THCS Hoàng Long, để bảo đảm yêu cầu dạy và học, ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Trường THCS Hoàng Long xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.