Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đi tham quan

Thống Nhất| 22/12/2017 16:15

(HNMO) - Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ kết thúc học kỳ I năm học 2017-2018 và nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, ngày 22-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trường học.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác giáo dục cho học sinh ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nhất là việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; nâng cao vai trò trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp và các tổ chức trong nhà trường để theo dõi, quản lý học sinh; phát hiện kịp thời những diễn biến xấu có nguy cơ làm mất ổn định an ninh, trật tự, an toàn trong và ngoài nhà trường; phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền và công an địa phương có biện pháp ngăn chặn kịp thời, đặc biệt khi tổ chức các hoạt động vui chơi và hoạt động ngoại khóa.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại phải có kế hoạch cụ thể, báo cáo cơ quan quản lý giáo dục cấp trên; tổ chức hiệu quả và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh.

Một yêu cầu quan trọng nữa của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường trong dịp này là tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường; tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo. Ban giám hiệu nhà trường chịu trách nhiệm trước giám đốc sở giáo dục và đào tạo nếu để xảy ra tình trạng tàng trữ, sử dụng các loại pháo trái phép trong trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo nhắc nhở các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường thực hiện nghiêm túc lịch trực lãnh đạo trong tất cả các ngày trong tuần; phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời giải quyết dứt điểm những vụ việc gây mất trật tự, an ninh, an toàn trường học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đi tham quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.