Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ

Thống Nhất| 09/01/2018 11:06

(HNMO) - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 9-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản số 64/SGDĐT-VP gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trường trực thuộc, yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm sức khỏe và chống rét cho học sinh.


Ảnh minh họa: GDVN


Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố được nghỉ học khi nhiệt độ ở mức dưới 10 độ; học sinh THCS được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại. Phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam hoặc Chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh 1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h hằng ngày. Đây cũng là căn cứ để phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học hay không.

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong thời gian trời rét đậm, rét hại, các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường có trách nhiệm rà soát điều kiện cơ sở vật chất, kịp thời sửa chữa các phòng học, phòng chức năng, phòng ăn... bảo đảm đủ ánh sáng, đủ ấm và tránh gió lùa; không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục, quan tâm nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm.

Các đơn vị có trách nhiệm thông báo rõ về quy định nghỉ học khi trời rét tới tất cả học sinh và phụ huynh; hướng dẫn cho học sinh tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ học. Trong trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí học sinh vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đến đón; tuyệt đối không được để học sinh đứng ngoài cổng trường.

Căn cứ vào điều kiện thực tế và thời tiết ở mỗi địa bàn, các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đi học muộn vì lý do thời tiết, các nhà trường cần quan tâm cho phép học sinh được vào lớp học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.