Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ lộ đề thi tại Khánh Hòa: Chính thầy giáo copy đề cho học sinh

Theo Vietnamplus| 25/01/2018 18:36

Ngày 25-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã có báo cáo gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa kết quả xác minh và hướng xử lý xung quanh vụ việc lộ đề kiểm tra học kỳ I khối 12 năm học 2017-2018 xảy ra vào cuối tháng 12-2017.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết, việc tổ chức kiểm tra học kỳ I khối lớp 9 và lớp 12 chung nhằm đánh giá mặt bằng chung việc dạy và học trong phạm vi toàn tỉnh; qua đó chỉ đạo tốt hơn việc dạy, học và định hướng ôn thi trung học phổ thông quốc gia theo phương thức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa chịu trách nhiệm ra đề kiểm tra và chuyển đến các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trung học phổ thông tự sao in cho học sinh đơn vị mình theo quy trình bảo mật được hướng dẫn tại Công văn số 2394/SGDĐT-GDTrH ngày 21-11-2017 của Sở.

Trường THPT Đại Việt. (Nguồn: Google Maps)


Tuy nhiên, tại Trường Trung học phổ thông Đại Việt (ngoài công lập), thành phố Nha Trang, không thực hiện đúng quy trình được hướng dẫn tại Công văn 2394/SGDĐT-GDTrH.

Sau sự việc lộ đề kiểm tra học kỳ I khối 12 môn Toán vào chiều 29-12-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp Phòng An ninh Chính trị nội bộ thuộc Công an Khánh Hòa tiến hành xác minh và xác định việc lộ đề kiểm tra môn này xảy ra tại Trường Trung học phổ thông Đại Việt.

Cụ thể, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đại Việt đã giao cho ông Lê Thái Tồn, giáo viên của trường mang đề kiểm tra ra ngoài trường để photocopy. Đối với môn Toán, ngoài số lượng đề dành cho học sinh của trường, ông Lê Thái Tồn đã photocopy thêm một bản và mang bản đề Toán này cho học sinh do mình dạy kèm.

Sau khi thống nhất, Công an Khánh Hòa đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Sở Giáo dục và Đào tạo để Sở tiến hành các bước xử lý kỷ luật đối với ông Lê Thái Tồn và Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đại Việt.

Ông Huỳnh Vĩnh Khang, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết, Sở có văn bản báo cáo lên Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo hướng hành chính với hình thức kỷ luật cảnh cáo, thông báo toàn ngành; đồng thời xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 138 ngày 22-10-2013 của Chính phủ về việc Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với ông Lê Thái Tồn.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đại Việt cũng bị cảnh cáo và thông báo trong toàn ngành. "Các bước tiếp theo, Thanh tra Sở và Phòng Tổ chức cán bộ sẽ tham mưu Ban Giám đốc để xử lý cụ thể hơn", ông Khang cho hay.

Do đề kiểm tra bị lộ, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã quyết định dừng kiểm tra các môn thi còn lại và đã tổ chức kiểm tra lại tất cả 9 môn thi vào ngày 5 và 6-1-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ lộ đề thi tại Khánh Hòa: Chính thầy giáo copy đề cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.