Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Giáo dục gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ, con chiến sĩ Trường Sa

Thống Nhất| 08/02/2018 12:10

(HNMO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, ngày 8-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã gặp mặt các nhà giáo là vợ, học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Đây là hoạt động thường niên của Sở GD-ĐT Hà Nội vài năm gần đây nhằm động viên vợ, con các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, giúp các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, đồng thời thể hiện tình cảm, sự trân trọng, biết ơn của toàn thể cán bộ, nhà giáo ngành Giáo dục Thủ đô đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc gặp mặt có sự hiện diện của 12 nhà giáo và 52 học sinh là vợ, con các cán bộ, chiến sĩ. Trong không khí thân tình, ấm áp của những ngày áp Tết, thông qua điện thoại, thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục Thủ đô, đồng chí Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi lời chúc sức khỏe tới đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, đồng thời bày tỏ tình cảm, sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa.

Đồng chí cũng cảm ơn các nhà giáo là vợ các cán bộ, chiến sĩ đã khắc phục nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, tạo hậu phương vững chắc, là động lực để giúp cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Thay mặt các cán bộ, chiến sĩ là người thân của các nhà giáo, Thượng tá An Thành Phú, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hiện làm nhiệm vụ ở đảo Song Tử Tây, Trường Sa (có vợ là cô giáo Bùi Việt Anh, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân) đã không giấu nổi xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo ngành Giáo dục Thủ đô nói riêng và lãnh đạo thành phố Hà Nội nói chung đối với những người thân trong gia đình cán bộ, chiến sĩ, đồng thời cho biết sẽ quyết tâm cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao hoạt động này của ngành Giáo dục Thủ đô nhằm bày tỏ sự tri ân, thể hiện tình cảm của những người thân nơi quê nhà đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác ngoài biển đảo, góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Nhân dịp này, ngành Giáo dục Thủ đô đã tặng mỗi nhà giáo và mỗi học sinh là vợ, con các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa một phần quà tết và 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ, con chiến sĩ Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.