Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông đã đến nơi học mới

Thống Nhất| 22/03/2018 16:25

(HNMO) - Chiều 22-3, ông Trần Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) cho biết, nhà trường đã cơ bản hoàn tất việc di chuyển học sinh đến các địa điểm học mới an toàn.

Một lớp học của học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông tại Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng.


Theo đó, hơn 1.600 học sinh của nhà trường được chia thành từng khối lớp, di chuyển đến 3 đơn vị là Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Hai Bà Trưng (có hai địa điểm là số 15 Bùi Ngọc Dương và số 14 Lê Gia Định), Trường THCS Minh Khai (ngõ 84 Kim Ngưu) và Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng (số 174 Hồng Mai). Toàn bộ học sinh của Trường THPT Trần Nhân Tông sẽ học ở các địa điểm này cho tới hết năm học 2017-2018.

Theo Hiệu trưởng Trần Thanh Tùng, nhà trường đã tổ chức khảo sát cụ thể tại từng địa điểm, tính toán về thời gian di chuyển và các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để sắp xếp thời khóa biểu cho phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả giáo viên và học sinh. Hiện tại, toàn bộ 39 lớp học của Trường THPT Trần Nhân Tông đã được di dời đến địa điểm mới. Các lớp vẫn tổ chức dạy - học theo đúng kế hoạch năm học, không có lớp nào phải tạm nghỉ.

Nhà trường cũng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp thông tin đến từng phụ huynh học sinh về kế hoạch di dời học sinh đến địa điểm mới với mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ và hỗ trợ nhằm mục tiêu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giúp các em yên tâm học tập, nhất là với học sinh lớp 12 khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là các em bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Cùng ngày, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản báo cáo UBND thành phố về việc này, đồng thời đề xuất UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư dự án Trường THPT Trần Nhân Tông là Ban Quản lý dự án dân dụng và công nghiệp thành phố cùng các đơn vị liên quan có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Với Ban Quản lý dự án dân dụng và công nghiệp thành phố, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị lập và trình phê duyệt dự toán chi phí thuê phòng học để hỗ trợ và tạo điều kiện cho trường THPT Trần Nhân Tông trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngày 20-3, tại Trường THPT Trần Nhân Tông xảy ra tai nạn sập mảng vữa trần khiến 3 học sinh bị thương. Tại trường đã nhiều lần xảy ra sự cố tương tự do cơ sở vật chất của trường đã quá cũ, cần được cải tạo, nâng cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông đã đến nơi học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.