Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến khích dạy và học bằng ngoại ngữ

Thanh Tàu| 02/04/2018 06:45

(HNM) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa báo cáo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2018-2019.


Theo đó, các trường tiểu học công lập sẽ huy động 100% trẻ 6 tuổi đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến. Các trường không được nhận học sinh học sớm tuổi và không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện. Công tác tuyển sinh lớp 1 bắt đầu từ ngày 1-7 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31-7. Đặc biệt, năm nay, UBND TP Hồ Chí Minh khuyến khích các trường tiểu học đẩy mạnh tổ chức cho học sinh được học tiếng Anh ngay từ lớp 1 theo chương trình hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, thành phố khuyến khích mỗi quận, huyện xây dựng từ 1 đến 3 trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế ở mỗi bậc học; khuyến khích các trường trung học tổ chức dạy môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ nhằm thực hiện chủ trương hội nhập và thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích dạy và học bằng ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.