Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”: Tiếp tục tìm kiếm công trình, sáng kiến mới

Nguyệt Ánh| 04/04/2018 10:51

(HNMO) - Ngày 4-4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ tổ chức họp báo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018.


Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai trong giai đoạn 2016-2020, tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo. Sau hai năm triển khai, chương trình đã thu hút đông đảo đối tượng trí thức trẻ đang công tác, học tập, nghiên cứu ở trong và ngoài nước tham gia, đặc biệt, một số nhóm tác giả là du học sinh từ Thái Lan, Hungary đã tiếp cận các phương pháp mới chuyển hóa thành đề tài có thể áp dụng vào môi trường giáo dục trong nước. Năm 2016, 2017, chương trình đã có 596 công trình, sáng kiến của 498 tác giả, 98 nhóm tác giả tham dự, trong đó có 26 công trình, sáng kiến được trao giải thưởng. Các công trình đạt giải thưởng đã được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, bước đầu thu hút sự quan tâm của người học, các thầy, cô giáo.

Theo Ban tổ chức, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 được tổ chức với hai điểm mới ở giải thưởng: giải thưởng bình chọn hằng tháng và giải thưởng dành cho tỉnh, thành đoàn có số lượng hồ sơ gửi tham gia nhiều nhất. Chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến mới và khả thi, thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Hồ sơ tham dự chương trình được tiếp nhận từ ngày 4-4 đến hết ngày 30-9. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 3-11-2018.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức đã trao hỗ trợ phát triển sản phẩm cho hai công trình đoạt giải Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017: “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” và “Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”: Tiếp tục tìm kiếm công trình, sáng kiến mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.