Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nhóm lớp mầm non chưa có giấy phép nhưng vẫn hoạt động

Thống Nhất| 05/04/2018 15:52

(HNMO) - Ngày 5-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức giám sát tại huyện Chương Mỹ về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ, nhóm lớp mầm non tư tục.

Lớp mầm non thuộc nhóm lớp Mầm non Tuổi thơ (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ)


Theo báo cáo của bà Đặng Thị Yến, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, trên địa bàn huyện Chương Mỹ hiện có 92 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, trong đó có 5 trường, còn lại là nhóm lớp. So với năm 2015, số cơ sở mầm non ngoài công lập tăng gấp hơn 2 lần, song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu gửi con của nhân dân trên địa bàn.

Tại xã Phú Nghĩa, đoàn giám sát nhận thấy đây là địa bàn có nhiều nhóm lớp mầm non tư thục, nhu cầu gửi trẻ cao do quy mô dân số đông. Đáng chú ý, trên địa bàn còn có Khu Công nghiệp Phú Nghĩa, thu hút khoảng 1,6 vạn lao động đến làm việc, trong đó phần lớn là lao động nữ, song hiện chưa có trường mầm non cho con em người lao động. Trong khi đó, trường mầm non công lập của xã đã quá tải, không thể mở rộng để đón thêm trẻ. Hầu hết người lao động ở Khu Công nghiệp Phú Nghĩa gửi con ở các nhóm lớp mầm non tư thục, trong đó có nhiều nhóm lớp chưa bảo đảm quy định về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Thực tế giám sát cho thấy, trên địa bàn xã Phú Nghĩa và một số xã của huyện Chương Mỹ còn tồn tại nhiều nhóm lớp mầm non tư thục chưa có giấy phép nhưng vẫn hoạt động, trang thiết bị chăm sóc, giáo dục trẻ còn thiếu nhiều. Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện Chương Mỹ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ rà soát, tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn, đặc biệt chú ý đến các nhóm lớp mầm non tư thục; kịp thời nhắc nhở, xử lý nghiêm đối với những cơ sở hoạt động sai quy định, đồng thời hướng dẫn các đơn vị liên quan tham mưu cấp có thẩm quyền xây dựng bổ sung trường mầm non công lập tại các địa bàn đông dân cư, đặc biệt là tại các khu công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhóm lớp mầm non chưa có giấy phép nhưng vẫn hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.