Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần đình chỉ ngay việc lên lớp của cô giáo lên lớp không giảng bài

Thanh Tàu| 06/04/2018 11:21

(HNMO) - Sáng 6-4, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố về sự việc cô giáo Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè nhiều tháng lên lớp không giảng bài.



Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch đánh giá, việc giáo viên lên lớp mà im lặng suốt 3 tháng là vấn đề hết sức nghiêm trọng.

“Mọi người hãy hình dung mình về nhà mà người thân mình một ngày không nói chuyện, không nói gì đã khủng khiếp như thế nào. Ở đây, 3 tháng liền, mà có thể hơn như vậy, cô giáo lên lớp không nói gì thì các em như thế nào? Không hiểu mình lỗi gì mà cô lại như vậy. Đó là bạo hành về tinh thần”, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.

Bà Nguyễn Thị Thu nhấn mạnh, bên cạnh ảnh hưởng về tinh thần với học sinh, việc giáo viên lên lớp không giảng bài còn ảnh hưởng đến việc học của các em. Không được giảng bài trong thời gian dài với môn Toán, các em không thể tiếp thu tốt bài học, ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra cuối kỳ.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đánh giá, việc xử lý của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và nhà trường trong vụ việc này quá chậm. Lẽ ra khi sự việc xảy ra, sau khi xác minh phản ánh của hocj sinh là có thật, việc cần làm ngay là đình chỉ việc lên lớp của cô giáo vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần hướng dẫn, hỗ trợ nhà trường trong việc xử lý sai phạm của cô giáo Trần Thị Minh Châu theo hướng không du di, không thỏa hiệp, không để sai phạm tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần đình chỉ ngay việc lên lớp của cô giáo lên lớp không giảng bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.