Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo “Giáo dục đại học - Chuẩn hóa và hội nhập quốc tế” diễn ra tháng 8-2018

Hiền Thu| 13/04/2018 11:34

(HNMO) - Ngày 13-4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã họp báo chí thông tin về việc tổ chức hội thảo giáo dục năm 2018.



Phát biểu tại cuộc gặp mặt báo chí, Tiến sĩ Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết, hội thảo dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8-2018 tại Hà Nội. Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các nhà hoạch định chính sách cùng trao đổi, thảo luận, đề xuất các ý tưởng nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Từ đó góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn cho Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội trong việc thực hiện chức năng giám sát và kiến nghị Quốc hội quyết định chính sách, hoàn thiện pháp luật để phát triển giáo dục đại học, đặc biệt là góp phần hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức tương tác giữa các diễn giả và các đại biểu tham dự. Ngoài các báo cáo mời của các chuyên gia trong nước và quốc tế, bộ quản lý ngành, các đại học lớn về những vấn đề chung của giáo dục đại học, hội thảo còn có phần thảo luận chuyên đề, tập trung vào ba nội dung trọng tâm: Năng lực hệ thống giáo dục đại học; tài chính đại học; quản lý nhà nước và quản trị đại học.

Theo Ban tổ chức hội thảo, các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể đăng ký tham dự và gửi tham luận cho hội thảo. Địa chỉ gửi trực tuyến: http://vec2018.vn/index.php hoặc qua thư điện tử: vec@vnuhcm.edu.vn.

Địa chỉ gửi qua bưu điện: Tổ Thư ký VEC2018, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh; hoặc Tổ Thư ký VEC2018, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian đăng ký và gửi tóm tắt tham luận chậm nhất ngày 10-5-2018. Thời gian gửi tham luận toàn văn chậm nhất ngày 10-6-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Giáo dục đại học - Chuẩn hóa và hội nhập quốc tế” diễn ra tháng 8-2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.