Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh

Minh Đức| 08/05/2018 18:22

(HNMO) - Ngày 8-5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ trong công tác tuyển sinh đầu cấp.

(ảnh minh họa)


Lý do của việc này, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm tăng cường tự chủ cho các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập trong tuyển sinh đầu cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 05/2018/TT-BGDĐT ngày 28-2-2018 sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế tuyển sinh THCS và THPT ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18-4-2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, hầu hết các địa phương trên toàn quốc đã thực hiện tốt chủ trương nói trên. Tuy nhiên, việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang được phản ánh có một số bất cập trong quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập. Những bất cập này gây khó khăn cho học sinh, cha mẹ học sinh.

Được biết, sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10) năm học 2018-2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có quy định các trường (cả công lập và ngoài công lập) phải tuyển sinh cùng thời gian và phương thức, một số trường ngoài công lập đã có phản ánh, cho rằng quy định này không phù hợp, gây khó khăn cho các trường và cho cả học sinh.

Vì vậy, các trường ngoài công lập đề nghị được tự chủ trong việc quyết định thời gian và phương thức tuyển sinh học sinh vào các lớp đầu cấp cho phù hợp với nhu cầu và mục tiêu giáo dục của từng trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tự chủ tuyển sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.