Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

Châu Anh| 11/05/2018 15:25

(HNMO) - Ngày 11-5, tại trụ sở Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Ban tổ chức quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 (năm 2018).

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng (bên trái) trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 47.


Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với đề tài: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy?”.

Đây là cuộc thi lần thứ 30 được tổ chức ở Việt Nam do các đơn vị Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động và triển khai trên toàn quốc từ tháng 10-2017 đến tháng 3-2018, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu bức thư của các em học sinh trong cả nước tham gia.

Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả, có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 30 giải Khuyến khích, 61 giải Cây bút triển vọng cùng 4 giải đặc biệt dành cho học sinh nhỏ tuổi nhất và học sinh khiếm thị, khuyết tật.

Trong đó, em Nguyễn Thị Bạch Dương, học sinh lớp 8A, trường THCS Nguyễn Trãi (Nam Sách, Hải Dương) đã đoạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 và đây là lần thứ 2 trường THCS Nguyễn Trãi có học sinh giành giải quán quân. Bức thư của em Nguyễn Thị Bạch Dương đã được Ban tổ chức dịch ra tiếng Pháp và tiếng Anh gửi Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ dự thi quốc tế.

Ngoài các giải thưởng kể trên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các em đoạt giải Nhất, Nhì; trao tặng Bằng khen cho các trường có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba. Các bộ Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo cũng tặng bằng khen cho các trường, sở tổ chức tốt cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.