Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm chỉ tiêu tuyển sinh với các trường đại học không đủ năng lực

Thống Nhất| 23/05/2018 17:13

(HNMO) - Theo kết quả kiểm tra của Bộ GD-ĐT, hiện vẫn còn một số trường đại học chưa bảo đảm bảo yêu cầu về năng lực đào tạo.

Những trường đại học không đáp ứng yêu cầu về năng lực đào tạo sẽ phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018.


Kết quả kiểm tra cho thấy, diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên ở nhiều trường chưa bảo đảm mức quy định là 2,8m2/sinh viên. Các trường này gồm: Trường Đại học Tài chính - Marketing (diện tích sàn xây dựng/sinh viên đạt 2,35m2), Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội (0,97m2/sinh viên)...

Cũng theo kết quả kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, một số trường chưa bảo đảm yêu cầu về tỷ lệ sinh viên/giảng viên như: Trường Đại học Thành Đô, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng...

Với những trường chưa đáp ứng quy định về diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu nhà trường phải bảo đảm có đủ diện tích hoặc giảm chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018.

Với những trường có khối ngành chưa đáp ứng về tỷ lệ sinh viên/giảng viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tuyển dụng bổ sung giảng viên hoặc giảm chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 để bảo đảm năng lực đào tạo theo quy định.

Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục kiểm tra việc công khai điều kiện bảo đảm chất lượng của các cơ sở đào tạo; theo dõi, hậu kiểm và tổ chức thanh tra đối với những cơ sở đào tạo không đáp ứng yêu cầu bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ giám sát chặt chẽ quá trình tuyển sinh và đào tạo của các trường, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giảm chỉ tiêu tuyển sinh với các trường đại học không đủ năng lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.