Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội rà soát công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia

Thống Nhất| 24/05/2018 12:01

(HNMO) - Sáng 24-5, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2018 đã chủ trì cuộc họp với các thành viên nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi này.

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố phát biểu tại cuộc họp.


Năm 2018, Hà Nội có gần 80 nghìn thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia, gồm gần 75 nghìn thí sinh chưa tốt nghiệp THPT và gần 5 nghìn thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã bố trí 123 điểm thi với 3.363 phòng thi với đầy đủ các điều kiện cần thiết.

Theo kế hoạch, sẽ có gần 7.800 người được huy động tham gia coi thi, trong đó, một nửa số này là cán bộ, giảng viên của 10 trường đại học trên địa bàn, số còn lại là giáo viên các trường phổ thông. Ngoài ra còn có hơn 1.200 người được phân công làm công tác phục vụ và bảo đảm an toàn cho các điểm thi.

Báo cáo từ các thành viên Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố khẳng định: Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đang được triển khai tích cực. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức in sao đề thi cho tất cả thí sinh trên địa bàn thành phố. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức riêng điểm thi dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm.

Đáng chú ý, theo báo cáo của đại diện Công an thành phố, trong quá trình rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi trên địa bàn thành phố thời gian qua, lực lượng công an đã phát hiện một số đối tượng mua bán, tàng trữ các thiết bị gian lận công nghệ cao. Công an thành phố đề nghị các cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi quan tâm đến vấn đề này để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi gian lận tại kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ động cung cấp thông tin liên quan đến kỳ thi để phục vụ công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của toàn xã hội; chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn tập tốt, đặc biệt quan tâm đến học sinh có học lực yếu, kém để bảo đảm cho các em có đủ kiến thức, kỹ năng và tâm thế bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.

Các trường đại học được phân công phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm nay tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm; tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, giảng viên của đơn vị mình tham gia kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Tài chính bảo đảm kinh phí tổ chức kỳ thi; các sở, ngành liên quan tập trung triển khai nhiệm vụ được giao với trách nhiệm và nỗ lực cao nhất, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rà soát công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.