Theo dõi Báo Hànộimới trên

26 thí sinh bị đinh chỉ thi môn ngữ văn

Bảo Hân| 25/06/2018 14:29

(HNMO) - Chiều 25-6, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 báo cáo nhanh bài thi môn ngữ văn diễn ra trong sáng cùng ngày.

Thí sinh đăng ký dự thi tại điểm Trường THPT Việt Đức. Ảnh: T.Hoa


Theo đó, tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 905.432. Tổng số thí sinh dự thi: 901.327, đạt tỷ lệ 99,55%.

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 27, trong đó có 1 trường hợp bị khiển trách, 26 trường hợp bị đình chỉ. Ngoài ra, không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Theo đánh giá chung, tại buổi thi môn ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Số lượng thí sinh bị đình chỉ thi môn ngữ văn giảm 27% so với năm 2017 (37 thí sinh).

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ.

Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ hầu hết thí sinh vượt khó khăn để đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi do bão lũ gây ra. Cụ thể, Lai Châu có 7 thí sinh và Hà Giang có 3 thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
26 thí sinh bị đinh chỉ thi môn ngữ văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.