Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường Đại học công bố danh sách những thí sinh đầu tiên trúng tuyển

Theo L.Sơn/Báo Tin tức| 14/07/2018 11:59

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thông báo kết quả tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2018. Trước đó, các trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Bách khoa và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đều thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh… cũng đã thông báo có hàng trăm thí sinh trúng tuyển vào trường bằng phương thức tuyển thẳng.

Ngay sau khi có danh sách các thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng, ưu tiên, các trường Đại học sẽ tập trung xác định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển Đại học - Cao đẳng và công bố thông tin này trước ngày 17-7. Ảnh: L.S


Tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, số thí sinh trúng tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2018 dựa trên kết quả tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển là 347 thí sinh. Trong đó, trường tuyển thẳng 154 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Tuyển thẳng (có điều kiện) 43 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2018. Những thí sinh này cần tốt nghiệp năm 2018 và có kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia đạt từ 20 điểm trở lên theo các tổ hợp xét tuyển của trường. Và ưu tiên xét tuyển đối với 150 thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và thí sinh đạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, tốt nghiệp THPT năm 2018.

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh thông báo có gần 700 thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào trường bằng phương thức tuyển thẳng.

Thông tin từ Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), đã có 125 thí sinh trúng tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT.

Cùng với đó, một thành viên khác của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh là Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cũng công bố điểm trúng tuyển Đại học hệ chính quy diện ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của trường.

Theo đó, tổng số hồ sơ đăng ký diện ưu tiên xét tuyển vào trường năm nay là 825 thí sinh với 1.319 nguyện vọng, tuy nhiên có 34 hồ sơ không hợp lệ. Kết quả xét tuyển có 476 thí sinh đầu tiên đã trúng tuyển vào trường trong mùa tuyển sinh năm nay theo diện này.

Đây là những học sinh giỏi thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong 3 năm gần nhất.

Ngay sau khi có danh sách các thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng, ưu tiên, các trường Đại học sẽ tập trung xác định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển Đại học - Cao đẳng và công bố thông tin này trước ngày 17-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường Đại học công bố danh sách những thí sinh đầu tiên trúng tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.