Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lai Châu không phát hiện bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia

Theo Việt Hoàng (TTXVN/Vietnam+)| 20/07/2018 20:52

Ngày 20-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)


Thống kê dữ liệu điểm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 cho thấy, Lai Châu cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao ở khối A1 và khối B.

Sau khi dư luận đặt nghi vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu rà soát lại các khâu của kỳ thi.

Sau khi rà soát, ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu khẳng định, kết quả rà soát các khâu của kỳ thi đều đảm bảo đúng quy trình, đúng quy chế và không có gì bất thường.

Giải thích về tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao ở khối A1 và khối B, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cho biết, đối với khối thi A1, Lai Châu có 7/639 em đạt từ 25,5 điểm trở lên (chiếm tỷ lệ gần 1,1%); khối B Lai Châu có 3/654 em đạt từ 25,5 điểm trở lên (chiếm tỷ lệ gần 0,46%), so với cả nước là đứng ở tốp cao.

Nguyên nhân là do số lượng thí sinh thi ở Lai Châu ít nên tỷ lệ mới vượt cao như vậy.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Lai Châu có 3.277 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2 thí sinh không đủ điều kiện thi do hạnh kiểm yếu, 3.232 thí sinh dự thi, 43 thí sinh bỏ thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu không phát hiện bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.