Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia ở Lâm Đồng

Theo Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)| 22/07/2018 21:40

Chiều 22-7, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn công tác đã chấm thẩm định 1.485 bài thi trắc nghiệm (môn toán 497 bài, ngoại ngữ 483 bài, khoa học tự nhiên 350 bài và khoa học xã hội 155 bài thi).

Quang cảnh buổi công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia tại Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chiều 22-7. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)


Kết quả, tất cả các bài thi được chấm thẩm định có số điểm trùng khớp với điểm thi của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chấm và công bố.

Đoàn công tác cũng kiểm tra quy trình chấm bài thi môn ngữ văn với 64 bài thi. Theo hồ sơ lưu trữ, quy trình chấm bài thi môn ngữ văn được thực hiện theo đúng quy định tại Điều 25, chấm bài thi tự luận của Quy chế thi THPT quốc gia.

Ông Phạm Sỹ Bỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng chấm thẩm định, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) kết luận, việc chọn ngẫu nhiên hơn 1.000 bài thi để chấm thẩm định đã cho kết quả trùng khớp với số điểm đã chấm trước đó. Do vậy, đoàn công tác đã dừng việc chấm thẩm định, không chấm toàn bộ số bài thi ở Lâm Đồng.

Ngoài chấm thẩm định, đoàn công tác của Bộ cũng kiểm tra lại tất cả các khâu thực hiện trước, trong và sau kỳ thi THPT quốc gia tại Lâm Đồng. Kết quả cho thấy, tất cả các khâu được thực hiện theo đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia ở Lâm Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.