Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu sai

Thống Nhất| 01/08/2018 15:44

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội tuyệt đối cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định.


UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị ưu tiên các nguồn lực để huy động và phân bổ ngân sách cho giáo dục, bảo đảm chi thường xuyên theo quy định; rà soát các văn bản quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định tại Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2-10-2015 của Chính phủ và các quy định hiện hành; công khai, minh bạch các khoản thu, chi tài chính theo quy định.

UBND thành phố Hà Nội tuyệt đối cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định. Danh mục các khoản không được thu gồm: Bảo vệ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường. Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Các sở và UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong nhà trường và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu nhà trường để xảy ra tình trạng lạm thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu sai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.